svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจทางหลวงสกัดจับรถสวมทะเบียน

12 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าของทะเบียนรถ 2กข-2947 กทม. เข้าแจ้งความกับตำรวจหลังถูกคนร้ายนำทะเบียนไปสวม ทำให้ได้รับความเดือดร้อนโดนใบสั่งกว่า 20 ใบ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สามารถตามสกัดรถสวมทะเบียนไว้ได้


วันนี้(12ส.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการทางหลวง จับตัว นายไรวินทร์ โซวสกุลสุรกานต์ อายุ 40 ปี พร้อมยึดรถยนต์มิตซูบิซิ สีขาว 2กข-2947 กทม. ได้บริเวณถนนมิตรภาพ กม.24 ขาเข้ากรุงเทพมหานคร ตำบลทับกวาง อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี หลังพบว่าได้รับแจ้งจากเจ้าของรถทะเบียน 2กข-2947 กทม. ว่าถูกบุคคลอื่นนำทะเบียนรถไปใช้จนทำให้ตัวเองได้รับใบสั่งจากตำรวจทางหลวงกว่า 20 ใบ จึงได้นำหลักฐานไปแจ้งกับทางตำรวจให้ช่วยติดตามตัวคนร้าย

ตำรวจทางหลวงสกัดจับรถสวมทะเบียน

ต่อมาทางตำรวจได้ทำการแกะรอยจนพทราบว่ารถคันที่สวมทะเบียนได้วิ่งจากจังหวัดนครราชสีมา มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานคร จึงได้ร่วมกันตั้งจุดสกัดรถและจับกุมได้ดังกล่าว โดยจากการตรวจสอบรถคันนี้พบว่าแผ่นป้ายทะเบียน,แผ่นป้ายภาษี และสำเนารายการจดทะเบียนไม่ใช่เอกสารที่ราชการออกให้ นอกจากนี้ยังตรวจสอบเลขตัวถังรถยนต์ก็ไม่ตรงกับทะเบียนรถ จึงได้แจ้งข้อหา "ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม"

ตำรวจทางหลวงสกัดจับรถสวมทะเบียน


สอบสวน นายไรวินทร์ ให้การว่าได้ซื้อรถยนต์คันดังกล่าวมาจากนายตุ๊ก ไม่ทราบชื่อสกุลจริง ในราคา 165,000 บาท โดยอ้างว่าเป็นรถที่ขาดส่งค่างวด เมื่อประมาณเดือน กรกฎาคม ปีที่ผ่านมา

logoline