svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบหนุ่มอังกฤษ ไม่พอใจ "ร้านดังภูเก็ต" ขนทัวร์มารีวิวจนเหลือ 1 ดาว

10 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจกองปราบ รวบหนุ่มอังกฤษ เคือง "ร้านดังภูเก็ต" ไม่ให้ผ่านทาง ขนทัวร์มารีวิวจนเหลือ 1 ดาว เบื้องต้นให้การปฏิเสธ

เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม ที่ผ่านมา พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. สั่งการให้ พ.ต.ต.จอมพฤทธิ์ แก้วเรือง สว.กก.6 บก.ป. และเจ้าพนักงานตำรวจชุดปฏิบัติการ ชป.6 กก.6 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายอเล็กซานเดอร์ เชื้อชาติอังกฤษ สัญชาติไทย อายุ 21 ปี ตามหมายจับ ศาลแขวงภูเก็ต ที่ 131/2566 ลง 23 สิงหาคม 2566

ฐาน "นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน อันมิใช่การกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญา" จับกุมได้ที่คอนโดแห่งหนึ่งย่านวัดพระยาไกร ถนนเจริญกรุง แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กทม.

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงกลางปี 2565 นายอเล็กซานเดอร์ ได้พักอาศัยอยู่ที่อพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่งในพื้นที่จ.ภูเก็ต และได้มีปัญหากับเจ้าของร้านอาหารอิตาลี ในประเด็นการเข้าออกที่พัก เนื่องจากอพาร์ทเม้นท์ที่นายอเล็กซานเดอร์ พักอาศัยอยู่ หากเข้าออกทางร้านอาหารอิตาลีจะสะดวกกว่า แต่ด้วยทางร้านต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเปิดเส้นทางข้างต้น จึงสงวนไว้ให้เฉพาะลูกค้าที่มาใช้บริการ และได้ร้องขอให้ นายอเล็กซานเดอร์ อย่าใช้เส้นทางนี้อีก จนสร้างความไม่พอใจให้แก่ นายอเล็กซานเดอร์  

ต่อมาทางร้านได้ตรวจสอบพบว่า คะแนนดาวของร้านอาหารบน google ลดลงอย่างน่าตกใจ จากคะแนน 4.9 เต็ม 5 เหลือเพียง 3.1 คะแนน จึงได้ตรวจสอบพบว่า มีการรีวิวร้านอาหาร โดยให้คะแนนเพียงหนึ่งดาว ในระยะเพียงสั้นๆ และพบว่าผู้ที่มารีวิว คือ นายอเล็กซานเดอร์ ที่มีปัญหากันมาก่อน

รวบหนุ่มอังกฤษ ไม่พอใจ \"ร้านดังภูเก็ต\" ขนทัวร์มารีวิวจนเหลือ 1 ดาว

มีการโพสต์รีวิวร้านอาหารด้วยการใช้ข้อความที่เป็นเท็จและบิดเบือน ในลักษณะที่เป็นการกลั่นแกล้งให้ทางร้านได้รับความเสียหาย และยังตรวจสอบพบอีกว่านอกจาก นายอเล็กซานเดอร์ แล้ว ยังมีพรรคพวกของ นายอเล็กซานเดอร์ มารีวิวในข้อความทำนองเดียวกันอีก

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ทางร้านได้รับความเสียหายจึงได้แจ้งความร้องทุกข์ มายังพนักงานสอบสวน สภ.สาคู จ.ภูเก็ต ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับ นายอเล็กซานเดอร์ ในความผิดดังกล่าวข้างต้น

ต่อมา ชุดจับกุม กก.6 บก.ป. ได้สืบสวนจนทราบว่า นายอเล็กซานเดอร์ ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีข้างต้น ได้หลบหนีมาพักอยู่ที่ คอนโดย่านวัดพระยาไกร ถนนเจริญกรุง แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กทม. จึงได้เข้าติดตามจับกุม ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สาคู ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

logoline