svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ขยายผลจับสาวใหญ่สั่งยาเสพติดจากฝรั่งเศส

05 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจกก.1 บก.ปส.3 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ศุลกากร เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง และเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ตามโครงการ AITF ตรวจสอบพัสดุต้องสงสัยจะเป็นยาเสพติ โดยส่งมาตากประเทศฝรั่งเศส

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 สิงหาคม ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ถนนวิภาวดีรังสิต พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. ในฐานะผอ.ศอ.ปส.ตร. พร้อมด้วยพล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. เจ้าหน้าที่ป.ป.ส. เจ้าหน้าที่ศุลกากร กอ.รมน.และตำรวจบช.ปส. ร่วมกันแถลงผลการจับจับกุม น.ส.บุณยาพร ดีจันทร์ อายุ 44 ปี พร้อมด้วยของกลางเอ็กซ์ตาซี่ จำนวน 2,653 เม็ด น้ำหนักประมาณ 1.571 กิโลกรัม ไอซ์ 0.7 กรัม โทรศัพท์ 2 เครื่อง

ขยายผลจับสาวใหญ่สั่งยาเสพติดจากฝรั่งเศส

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก ตำรวจกก.1 บก.ปส.3 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ศุลกากร เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง และเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ตามโครงการ AITF ได้รับแจ้งว่ามีพัสดุต้องสงสัยซุกซ่อนยาเสพติดส่งเข้ามาประเทศไทย ผ่านบริษัทขนส่งพัสดุระหว่างประเทศแห่งหนึ่ง จึงได้ร่วมกันตรวจสอบพัสดุ ระบุต้นทางผู้ส่งจากประเทศฝรั่งเศส พบที่ชั้นวางแบบพับได้ 2 ชุด เมื่อนำชั้นวางดังกล่าวไปตรวจสอบด้วยเครื่องเอ็กซเรย์ ปรากฏวัตถุต้องสงสัยลักษณะคล้ายยาเสพติดซุกซ่อนอยู่ในซองที่ทำจากเทปกาวสีเทา จำนวน 15 ซอง ภายในบรรจุเม็ดยาสีเทาและฟ้า 2,653 เม็ด จากนั้นได้ขยายผลนำส่งพัสดุไปยังผู้รับตามชื่อ ที่อยู่ที่แจ้งไว้บนกล่องพัสดุจนสามารถจับกุม น.ส.บุณยาพร ได้ที่อาคารชุดบ้านเจ้าพระยา แขวงและเขตคลองสาน กรุงเทพฯ ทั้งนี้แจ้งข้อหานำยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เอ็กซ์ตาซี่) เข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เอ็กซ์ตาซี่, ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต นำผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส.เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขยายผลจับสาวใหญ่สั่งยาเสพติดจากฝรั่งเศส

logoline