svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จับแล้ว นักเรียนชาย 3 คน สารภาพซุกระเบิด ซอยพระราม 9

03 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีเหตุระเบิดบริเวณถนนพระราม 9 กลางซอย 57/1 พื้นที่นครบาลหัวหมาก จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบปากคำพยานที่เป็นเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดของ กทม. พบมีดและปืนปากกา วางอยู่ด้านบนของกำแพงรั้วและตรงพื้นมีวัสดุก้อนกลมๆเล็กๆสีดำ

โดยผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 ยอมรับว่าระเบิดดังกล่าวมีลักษณะคล้ายระเบิดปิงปองแต่เล็กกว่าต้องรอชุดอีโอดี ตรวจสอบอีกครั้ง ส่วนการนำมาวางไว้ คาดมีความเป็นไปได้ 3 แนวทาง คือ บุคคลทั่วไปต้องการนำมาซุกซ่อนเจ้าหน้าที่ช่วงที่มีการตั้งด่านตรวจ , และกลุ่มวัยรุ่น นักเรียน นักเลง เนื่องจากช่วงนี้ถนนรามคำแหงและพระราม 9 มีเหตุวัยรุ่นทะเลาะวิวาทมากพอสมควรและประการสุดท้ายคาดฝีมือของกลุ่มผู้ไม่หวังดี โดยจากการตรวจสอบข้อมูลแล้วยังไม่มีหลักพยานหลักฐานเชื่อมโยงกับระเบิดจุดอื่นๆที่พบ ยังต้องรอการสืบสวนสอบสวน รวมถึงสอบปากคำพยาน ตรวจสอบกล้องจรปิดและอาศัยผลการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ด้วย เพราะมีความเป็นไปได้หลายสาเหตุ แต่ยืนยันตำรวจพอมีเบาะแสของคนร้ายอยู่แล้ว เพราะบริเวณที่เกิดเหตุส่วนใหญ่เป็นโรงงานและบริษัทไม่มีบ้านเรือนประชาชนมากนัก

จับแล้ว นักเรียนชาย 3 คน สารภาพซุกระเบิด ซอยพระราม 9


ล่าสุดความคืบหน้าคดีระเบิดบริเวณซอยพระราม 9 แยก 57/1 ล่าสุด จับกุมตัวนักเรียนที่นำระเบิดและอาวุธชนิดอื่นๆ ไปซุกซ่อนไว้ในพุ่มไม้ได้แล้ว
วันนี้ (3 ส.ค.2562) พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 เปิดเผยว่า มีการคุมตัวนักเรียน 3 คน ที่เป็นผู้นำระเบิดและอาวุธชนิดอื่นๆ ไปซุกซ่อนไว้ในพุ่มไม้ ริมกำแพงช่วงกลางซอยพระราม 9 แยก 57 /1 ได้แล้ว ทั้ง 3 คน ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้นำมาซุกซ่อนจริง
ขณะนี้ พนักงานสอบสวนนครบาลหัวหมาก อยู่ระหว่างสอบปากคำเพิ่มเติม ยังไม่มีการส่งตัวต่อศาลวันนี้ เพราะการสอบปากคำยังต้องมีเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานร่วมด้วย เนื่องจากทั้ง 3 คน อายุ 15 16 และ 17 ปี

จับแล้ว นักเรียนชาย 3 คน สารภาพซุกระเบิด ซอยพระราม 9

จับแล้ว นักเรียนชาย 3 คน สารภาพซุกระเบิด ซอยพระราม 9

logoline