svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ยุทธพงศ์" เตรียมเดินหน้าฟ้อง "หมอระวี" แก้มติที่ประชุม กมธ.

01 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาการขยายสัมปทานทางด่วนและรถไฟฟ้า ชี้ปัญหาขัดแย้งระหว่างตนกับกลุ่ม นพ.ระวี ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว เตรียมเดินหน้าดำเนินการทางกฎหมาย

ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ หนึ่งในกรรมาธิการฯ วทันยา วงษ์โอภาสี หรือมาดามเดียร์ ้เผยที่ประชุมมีมติให้เชิญตัวแทนจาก BEM พร้อมด้วยตัวแทนคณะวิจัยจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มาชี้แจงในสัปดาห์หน้าส่วนการทำงานของคณะกรรมาธิการฯ ซึ่งมีความล่าช้าและมีแนวโน้มสรุปรายงานไม่เสร็จตามเวลาที่กำหนด 45 วันนั้น ยังมีปัญหาขัดแย้งระหว่างกรรมาธิการฯ จากต่างพรรคการเมือง ว่าด้วยเรื่องการกล่าวหาว่าอีกฝ่ายแก้ไขมติที่ประชุม จนทำให้การประชุมเมื่อวันที่ 23 ก.ค.ต้องล่มกลางคันด้วย
โดยฝ่ายกล่าวหาคือ ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการฯ ที่อ้างว่า นพ.ระวี แก้ไขมติที่ประชุมที่ให้เชิญผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าชี้แจงปัญหาค่าโง่และการขยายสัมปทาน 5 หน่วยงานในคราวเดียวกัน แต่มีการไปแก้ไขให้เชิญทีละหน่วยงาน ซึ่ง นพ.ระวีตอบโต้ว่าไม่เป็นความจริง
ล่าสุด นายยุทธพงศ์ แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมาธิการฯ ว่า เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ใช่ปัญหาส่วนตัว แต่เป็นการทำงานของคณะกรรมาธิการฯ เนื่องจากรายงานการประชุมสัปดาห์ก่อนไม่ตรงตามความเป็นจริง ตนจึงทักท้วงให้แก้ไข โดย นพ.ระวีได้ขอโทษ ซึ่งรายงานการประชุมเป็นเอกสารที่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงหรือแก้ไขได้โดยใครคนใดคนหนึ่ง แต่ต้องมาจากมติของที่ประชุมเท่านั้น เหตุนี้ตนจึงจะเดินหน้าดำเนินการทางกฎหมายกับ นพ.ระวีและพวก ซึ่งขณะนี้ตนมีหลักฐานพร้อม

logoline