svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ขนส่งฯ ปิดบริการสายด่วน 1584 ชั่วคราว 25-26 ก.ค.62

25 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมการขนส่งทางบก ปิดปรับปรุงซอฟต์แวร์ที่ใช้งานเชื่อมต่อระบบ Call Center งดให้บริการสายด่วน 1584 ชั่วคราว ในวันที่ 25-26 กรกฎาคม 2562 แนะ!!! ประชาชนสอบถามและร้องเรียนปัญหาจากการใช้บริการรถโดยสารสาธารณะผ่านช่องทาง Facebook, Line, Application

นางจันทิรา บุรุษพัฒน์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า เนื่องจากกรมการขนส่งทางบกมีนโยบายให้ ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารและรับเรื่องร้องเรียน 1584 ดำเนินการปรับปรุงพัฒนาระบบรับเรื่องร้องเรียนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและรองรับการให้บริการของประชาชนได้อย่างสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ซึ่งต้องมีการปรับปรุงซ่อมแซมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์, ซอฟต์แวร์ที่ใช้งานเชื่อมต่อระบบ Call Center ส่งผลให้มีความจำเป็นต้องปิดการให้บริการรับเรื่องร้องเรียนผ่านทางโทรศัพท์ สายด่วน 1584 ชั่วคราว ในวันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม 2562 เวลา 06.00 น. ถึงวันศุกร์ที่ 26 กรกฏาคม 2562 เวลา 16.30 น. ทั้งนี้ ประชาชนยังสามารถติดต่อสอบถาม รวมถึงร้องเรียนปัญหาจากการใช้บริการรถโดยสารสาธารณะได้ผ่านช่องทางอื่นๆ เช่น ผ่านทางเว็บไซต์ที่ http://ins.dlt.go.th/cmpweb/, ผ่านทาง E-mail ที่ [email protected], หรือร้องเรียนผ่านทาง application LINE:1584DLT แอปพลิเคชั่น FACEBOOK เพจ 1584ร้องเรียนรถโดยสารสาธารณะ, แอปพลิเคชั่น DLTGPS เขียนหนังสือ หรือจดหมายร้องเรียน และเดินทางมาร้องเรียนด้วยตนเอง ณ อาคาร 3 ชั้น 4 กรมการขนส่งทางบก


รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวเพิ่มเติมว่า กรมการขนส่งทางบก จัดตั้งศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารและรับเรื่องร้องเรียน 1584 ขึ้นเพื่อรับเรื่องร้องเรียนตรวจสอบและแจ้งผลเรื่องร้องเรียนต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการรถโดยสารสาธารณะและรถอื่นตามกฎหมายว่าด้วยการขนส่งทางบก และกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ รวมทั้งดำเนินการตามกฎหมายว่าด้วยการจราจรทางบกในส่วนที่เป็นอำนาจหน้าที่ของผู้ตรวจการ รวมถึงให้คำแนะนำเบื้องต้นในการติดต่อราชการและตอบข้อซักถามที่เกี่ยวข้องกับภารกิจและการดำเนินงานของกรมการขนส่งทางบก โดยทุกข้อมูลส่วนบุคคลของผู้แจ้งเรื่องร้องเรียนเป็นความลับและได้รับการคุ้มครองอย่างเคร่งครัด ตามนโยบายรักษาความปลอดภัยข้อมูลส่วนบุคคล มาตรการคุ้มครองผู้ร้องเรียนและผู้เกี่ยวข้องไม่ให้ได้รับความเดือดร้อนหรือความไม่ชอบธรรมจากการร้องเรียน


นอกจากนี้ทุกปัญหาการร้องเรียนของประชาชน กรมการขนส่งทางบกดำเนินการเร่งตรวจสอบเพื่อให้ความเป็นธรรมแก่ ทุกฝ่ายโดยทันที พร้อมทั้งแจ้งผลการดำเนินการให้ผู้ร้องเรียนทราบโดยตรงทาง SMS ภายใน 1 - 2 วัน และแจ้งความคืบหน้าการดำเนินการเป็นระยะจนกว่าจะแก้ไขเรื่องร้องเรียนแล้วเสร็จ กรณีพบรถโดยสารสาธารณะและรถบรรทุก ไม่ปลอดภัย หรือไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการใช้บริการทุกกรณี โดยขอให้ผู้ร้องเรียนและระบุรายละเอียดรถและผู้ขับรถคันที่กระทำความผิด อาทิ หมายเลขทะเบียนรถ ชื่อ-นามสกุลผู้ขับรถ วันเวลาสถานที่เกิดเหตุ เพื่อให้การติดตามแก้ไขประเด็นร้องเรียนเป็นไปด้วยความรวดเร็วยิ่งขึ้น รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวในที่สุด

logoline