svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รวบแก๊งตกทองตุ๋นเหยื่อ 20 คดี

23 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี-ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 แถลงรวบแก๊งตกทองก่อเหตุในพื้นที่ภาค 2 พร้อมของกลางทองรูปพรรณจำนวนมาก มีผู้ตกเป็นเหยื่อ 20 คดี พฤติการณ์จะใช้รถกระบะตระเวนไปตามตลาดนัดที่ไม่กล้องวงจรปิดสังเกตเหยื่อใส่ทองรูปพรรณจากนั้นจะตามประกบและหลอกเอาทรัพย์สิน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 23 กรกฎาคม ที่สำนักงานตำรวจภูธร ภาค 2 พล.ต.ต.เชษฐา โกมลวรรธนะ รอง ผบช.ภาค 2 พล.ต.ต.ณพวัฒน์ อารยางกูร ผบก.สส.ภ.2 แถลงข่าวการจับกุมแก๊งตกทองในพื้นที่สำนักงานตำรวจภาค 2 ได้ทั้งหมด 5 คน ประกอบด้วยนางสมควร หรือโต๊ะ ตรีวิสูตร อายุ 57 ปี น.ส.ภัทรกร หรือ แอน ยิ้มยินดี อายุ 32 ปี นางสมทรง หรือเอี้ยง ตรีวิสูตร อายุ 54 ปี น.ส.ชลธิชา หรือแอน ยิ้มยินดี อายุ 34 ปี และนายธวัชชัย หรือเก่ง ริดแขก อายุ 38 ปี พร้อมด้วยของกลางทองรูปพรรณจำนวนหนึ่ง


พล.ต.ต.เชษฐากล่าวว่า ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาในพื้นที่สำนักงานตำรวจภาค 2 พบว่าได้มีแก๊งตกทองออกอาละวาด โดยมีผู้ตกเป็นเหยื่อประมาณ 20 คดี จึงได้มีการจัดตั้งชุดเฉพาะกิจเพื่อติดตามแก๊งตกทองที่ลงมือกระทำผิดในพื้นที่ภาค 2 จนกระทั่งสืบทราบว่าคนร้ายได้หลบซ่อนตัวที่บ้านเอื้ออาทรในพื้นที่ จ.ปทุมธานี จึงสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ดังกล่าว


รวบแก๊งตกทองตุ๋นเหยื่อ 20 คดี




สำหรับพฤติการณ์ในการลงมือกระทำผิดนั้น คนร้ายจะใช้รถกระบะ 4 ประตู ตระเวนไปตามตลาดนัดต่างๆ ที่ไม่มีกล้องวงจรปิด พร้อมทั้งสังเกตเหยื่อ ที่สวมใส่ทองรูปพรรณ ซึ่งผู้ต้องหาจะเรียกว่า "หมู" หลังจากนั้นจะเดินตามประกบ และพยายามสอบถามเรื่องกระเป๋าเงิน โดยอ้างว่าทำตกหาย และชักชวนเหยื่อช่วยตามหา ต่อมาผู้ต้องหาอีกคนหนึ่งทำทีว่าเก็บกระเป๋าได้ และชวนให้เปิดกระเป๋า จะพบว่ามีทองรูปพรรณในกระเป๋า 


หลังจากนั้นจะชักชวนให้แบ่งทองรูปพรรณ และพยายามให้เหยื่อเอาทองรูปพรรณที่สวมใส่อยู่มาแลกกับทองรูปพรรณปลอม เมื่อได้ทรัพย์สินของเหยื่อแล้วจะหลบหนีไป ซึ่งการกระทำดังกล่าวมีความผิดในข้อหาฉ้อโกง อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท


ด้าน น.ส.ศิริพร ธิจร อายุ 25 ปี พนักงานทำงานในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ผู้เสียหายมาซื้อสินค้าในตลาดไทยทะนุ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง กล่าวว่า ตนเองมาซื้อตลาดเพื่อซื้อกับข้าวพกเงินมา 740 บาท สวมสร้อยคอหนัก 1 บาท แหวน 2 สลึง ช่วงที่เกิดอยู่ในตลาดได้มีคนร้ายที่ถูกจับกุมได้ 2 คน ที่จำหน้าได้พยายามเข้ามาจับที่แขน รวมทั้งถอดแหวน และชวนคุยทำให้เคลิบเคลิ้มไม่รู้สึกตัว หลังจากนั้นได้เอาทรัพย์สินไปหมด ดีใจที่ตำรวจจับกุมคนร้ายได้ทั้งหมด

logoline