svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุสรณ์" ชี้ "ประยุทธ์" ไม่ควรปล่อย "พปชร." จัดสัมมนาในรีสอร์ทที่มีปัญหา

23 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 22 ก.ค.62 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีพรรคพลังประชารัฐจัดสัมมนาในรีสอร์ท 88 การ์มองเต้วังน้ำเขียว ซึ่งมีความน่าสงสัยในเรื่องคดีบุกรุกพื้นที่ของกรมอุทยานแห่งชาติว่า

ในขณะที่รัฐบาลกำลังจะแถลงนโยบายต่อรัฐสภาซึ่งควรประพฤติปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด กลับทำในสิ่งที่น่าผิดหวัง ทั้งที่น่าจะมีโรงแรมหรือรีสอร์ทประกอบกิจการถูกต้องตามกฎหมายจำนวนมาก แต่กลับไปเลือกเอารีสอร์ทที่กำลังมีปัญหาบุกรุกพื้นที่อุทยานฯถึง34 รายการและพบสิ่งปลูกสร้างอีก18 รายการ เคยถูกจับกุมมาแล้วถึง2 ครั้งทางกรมอุทยานฯกำลังสั่งให้รื้อถอนและอัยการกำลังทำสำนวนเพื่อส่งฟ้องศาล
นายอนุสรณ์ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐเคยตกเป็นข่าวว่าใช้ "พลังดูด" เพื่อให้นักการเมืองจากพรรคอื่นย้ายพรรค ซึ่งพบว่าประมาณ 100 คนมีคดีความที่อาจจะนำไปสู่การถูกศาลพิพากษาให้จำคุกหรือถูกปรับ แต่เมื่อเข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐมีบางรายรอดพ้นจากการถูกดำเนินคดีเพราะส่งฟ้องศาลไม่ทันจนถูกสังคมวิจารณ์ว่าเป็นโปรย้ายค่ายหรือไม่ กรณีรีสอร์ทที่อาจบุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติถูกใช้เป็นสถานที่จัดสัมมนาครั้งนี้ ขอให้จับตาดูต่อไปว่าสุดท้ายจะกลายเป็นรีสอร์ทที่ไม่ได้กระทำผิดกฏหมายใดๆเลยหรือไม่"อีก 2 วันพรรคฝ่ายค้านจะอภิปรายนโยบายของรัฐบาลในรัฐสภา จะซักถามว่ารัฐบาลจะปฏิบัติตามนโยบายที่แถลงได้จริงหรือไม่ กรณีจัดสัมมนาที่รีสอร์ทแห่งนี้ ถือเป็นอีกเรื่องที่จะทำให้ประชาชนเกิดคำถามและอาจไม่เชื่อถือในสิ่งที่รัฐบาลกำลังจะแถลงว่าจะทำได้จริงตามที่ได้ประกาศไว้ได้หรือไม่ เพราะถือเป็นพฤติการณ์ที่ไม่น่าไว้วางใจ" นายอนุสรณ์ฯ กล่าว

logoline