svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"เยิ่นต๊ะหัว" ปลอดภัยแล้ว

22 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เยิ่น ต๊ะหัว" ซูเปอร์สตาร์ชื่อดังถูกส่งไปรักษาตัวยังเกาะฮ่องกง ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว หลังถูกแทง กลางเวที แต่ไม่ถูกจุดสำคัญ สำคัญที่สภาพจิตใจเข้มแข็งดี

จากกรณีที่ "ไซมอน ยัม" หรือ เยิ่น ต๊ะหัว ดาราดังฮ่องกง ถูกชายคนหนึ่งใช้มีดแทงบนเวที ขณะเป็นแขกในงานเปิดร้านวัสดุก่อสร้างและตกแต่งบ้าน "เป่ยจิง อีซีโฮม" สาขาใหม่ ที่เมืองจงซาน มณฑลกวางตุ้ง ทางตอนใต้ของจีน วันที่ 20 ก.ค.
จากคลิปวิดีโอที่สะพัดในโลกออนไลน์ ขณะเกิดเหตุ ดาราวัย 64 ปี กำลังยืนพูดบนเวทีกับเจ้าภาพ และเชิญแขกท่านอื่นๆขึ้นมารับของที่ระลึกบนเวที ชายคนหนึ่งในเสื้อดำ กางเกงยีน เดินขึ้นไป ดารายื่นแขนต้อนรับ แต่อีกฝ่ายดึงมีดออกมา ทั้งแทงและฟันที่ดารารุ่นใหญ่หลายครั้งเหตุชุลมุนไม่คาดฝันเกิดขึ้นหลายวินาที ก่อนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและคนใกล้ๆ รุดเข้าช่วย และรวบตัวคนร้ายคลิปแสดงให้เห็นนักแสดงดังเอามือกุมที่ท้อง สีหน้าเจ็บปวด อีกคลิปหนึ่ง แสดงให้เห็นตอนที่เยิ่นต๊ะหัว พูดกับคนสนิทว่า "ไปโรงพยาบาล ไปโรงพยาบาล"

เลสเตอร์ โม ผู้จัดการส่วนตัว บอกเซาท์มอร์นิงโพสต์ว่า เยิ่นต๊ะหัว ถูกแทงที่ท้อง และแผลบาดที่แขน แต่ยังมีสติตลอดเวลา แพทย์ตรวจเบื้องต้นเชื่อว่าไม่สาหัส แต่กำลังประเมินว่าควรผ่าตัดในจงซาน หรือรอกลับไปรักษาต่อที่ฮ่องกงด้าน ตำรวจเมืองจงซาน แจ้งว่า เยิ่นต๊ะหัว ถูกชายคนหนึ่งใช้มีดแทง เมื่อเวลา 10.17 น. ขณะร่วมงานโปรโมท ในเขต Huoju และผู้ต้องสงสัยถูกจับตัวไว้ได้
ล่าสุด เซาท์ไชน่ามอร์นิง โพสต์ เผยว่า เยิ่น ต๊ะหัว นักแสดงรุ่นใหญ่วัย 64 ปี ได้ถูกส่งตัวมายังโรงพยาบาลแอดเวนติส ฝั่งฮ่องกงในคืนวานนี้ (20 ก.ค.) เพื่อเข้ารับการผ่าตัดและรักษาตัว หลังจากที่เขาถูกมือมีดไล่แทง ระหว่างร่วมเปิดตัวโครงการบ้านในเมืองจงซาน มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีนในช่วงเช้าวันเดียวกัน
ผู้จัดการส่วนตัวของเยิ่นต๊ะหัว เปิดเผยอาการล่าสุด ว่า เยิ่นต๊ะหัวมีแผลถูกแทงที่หน้าท้องกว้างประมาณ 2 เซนติเมตร ลึก 3 เซนติเมตร แต่ไม่ถูกจุดสำคัญ และเขายังได้รับบาดเจ็บที่มือขวา สิ่งสำคัญอยู่ที่เขามีสภาพจิตใจเข้มแข็งดี
ขณะที่ ภรรยาของเยิ่นต๊ะหัวได้รีบเดินทางไปดูเยิ่นต๊ะหัวทันที โดยล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว
"โชคดีที่ขณะนั้น เยิ่นต๊ะหัวมีสติรู้ตัวตลอดเวลาหลังจากโดนทำร้ายแล้ว"หลังจากเกิดเหตุตำรวจเมืองจงซาน ระบุว่า ชายปริศนาที่บุกแทง เป็นคนในท้องถิ่นนามสกุลเฉิน อายุ 53 ปี เป็นโรคจิตเภท และเขาก็ถูกจับกุมตัวได้ในที่เกิดเหตุพร้อมกับของกลางคือมีดปอกผลไม้ไว้เป็นหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

logoline