svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

พาณิชย์คัดแฟรนไชส์ 40 ราย เปิดตัวผู้ซื้อ

12 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เตรียมนำนักธุรกิจแฟรนไชส์ 40 ราย เข้าร่วมงาน Thailand Franchise & Business Opportunities ระหว่างวันที่ 11-14 ก.ค. ตั้งเป้ามีผู้สนใจร่วมลงทุนแฟรนไชส์ 40 ราย ไม่น้อยกว่า 60% มีมูลค่ารวมไม่ต่ำกว่า 48 ล้านบาท

นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่ากรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้ดำเนินงานเพื่อสร้างความเข้มแข็งให้แก่ผู้ประกอบการไทยมาอย่างต่อเนื่องโดยพัฒนาศักยภาพด้านการบริหารจัดการธุรกิจ  อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงสร้างโอกาสทางการตลาดให้แก่ธุรกิจจากตลาดในประเทศไปสู่ตลาดโลก (Global) ในจำนวนธุรกิจที่กรมฯให้การส่งเสริมและพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง คือ ธุรกิจแฟรนไชส์ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีตราสินค้า หรือ Brand แล้ว เป็นธุรกิจสำเร็จรูปไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูก ลงทุนน้อย และสามารถทำควบคู่กับงานอื่นได้ แฟรนไชส์จึงเป็นธุรกิจคนให้ความสนใจเป็นลำดับต้นๆเพราะสามารถเริ่มต้นทำธุรกิจได้ง่าย รวดเร็ว ไม่ยุ่งยาก  ที่สำคัญราคาจับต้องได้

พาณิชย์คัดแฟรนไชส์ 40 ราย เปิดตัวผู้ซื้อ

สำหรับงาน  Thailand Franchise& Business Opportunities (TFBO) 2019  ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีโดยภาครัฐและเอกชนร่วมกันจัดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องปัจจุบันเป็นปีที่ 15 แล้วนับเป็นงานแสดงแฟรนไชส์นานาชาติและโอกาสทางธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียนที่จะเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ ได้พบปะกับนักลงทุนกว่า 25,000 คน จาก 50 ประเทศ ทั่วโลกมีธุรกิจเข้าร่วมงานไม่น้อยกว่า 250 บูธ โดยในปีนี้กรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้คัดเลือกธุรกิจแฟรนไชส์ที่อยู่ในการส่งเสริมของกรมฯและมีศักยภาพพร้อมที่จะไปเติบโตในตลาดต่างประเทศจำนวน 40 ราย ประกอบด้วยธุรกิจเครื่องดื่ม อาหาร การศึกษา ค้าปลีก บริการ และความงาม  เข้าร่วมแสดงธุรกิจภายใน DBD Pavilion บนพื้นที่450 ตารางเมตรของศูนย์นิทรรศการการประชุมไบเทคบางนาทั้งนี้ ที่ผ่านมากรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้มีส่วนร่วมสนับสนุนการจัดงาน และนำนักธุรกิจเข้าไปร่วมออกบูธเจรจาซื้อขายธุรกิจเป็นประจำทุกปีและในปีนี้ กรมฯได้คัดเลือกธุรกิจแฟรนไชส์ที่ได้รับการพัฒนาให้มีความพร้อมสู่สากลจำนวน 40 แบรนด์หลากหลายประเภทเข้าร่วมนำเสนอสินค้าและเจรจาซื้อขายธุรกิจภายในงาน เช่น มิกุชาชานมไข่มุก, คาเฟ่ ดีโอโร่ กาแฟสด & เบเกอรี่, โนตมนมสด, ชิกกี้ชิกไก่ทอด, ฮั่วเซ่งฮง ติ่มซำ, ฟังกี้กริลล์ปิ้งย่างหม่าล่า, เย็นตาโฟเครื่องทรง by มัลลิกา,สถาบันกวดวิชา BRAIN FITNESS, Math Talent by Dr.Ying, ShaneEnglish School, วงษ์พาณิชย์ ธุรกิจรีไซเคิลขยะ, TeddyHouse บ้านตุ๊กตาหมี, ธุรกิจบริการรับสร้างบ้านPD House, คลินิกทันตกรรม ยัวร์เด็นทิส, บริการตั๋วเครื่องบินและแพ็คเกจทัวร์PWT Express และ ANTHONY CARE ธุรกิจเสริมสวยและออกแบบทรงผม เป็นต้นอย่างไรก็ตาม ได้ตั้งเป้าหมายในการผลักดันธุรกิจแฟรนไชส์ไทยที่มีศักยภาพให้สามารถขยายตลาดได้ทั้งในและต่างประเทศเกิดการเชื่อมโยงเพื่อขยายโอกาส   ทางธุรกิจกับกลุ่มลูกค้าใหม่ๆที่แตกต่างจากเดิม และคาดว่าในงานนี้จะสามารถขยายตลาดธุรกิจแฟรนไชส์ไทยในประเทศและต่างประเทศไม่น้อยกว่า200 ราย มีมูลค่าการเจรจาซื้อขายธุรกิจกว่า 48 ล้านบาท

logoline