svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

คมนาคม สั่งเพิ่มความถี่รถไฟฟ้าชั่วโมงเร่งด่วน

01 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร รองปลัดกระทรวงคมนาคมและโฆษกกระทรวงฯ ลงพื้นที่ติดตามการบริหารจัดการในชั่วโมงเร่งด่วนของรถไฟฟ้ามหานครสายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน) และสายฉลองรัชธรรม (สายสีม่วง)

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร รองปลัดกระทรวงคมนาคมและโฆษกกระทรวงฯ พร้อมด้วย นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางรางและรองโฆษกกระทรวงฯ ลงพื้นที่ติดตามการบริหารจัดการในชั่วโมงเร่งด่วนของรถไฟฟ้ามหานครสายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน) และสายฉลองรัชธรรม (สายสีม่วง) เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2562 เวลา 07.00 น. ณ สถานีรถไฟฟ้าเตาปูน โดยมี นายวิทยา พันธุ์มงคล รองผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เจ้าหน้าที่ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน และสายสีม่วง ให้การต้อนรับ

คมนาคม สั่งเพิ่มความถี่รถไฟฟ้าชั่วโมงเร่งด่วน


รองปลัดกระทรวงคมนาคม ได้หารือร่วมกับ รฟม. และ BEM ถึงการให้บริการผู้โดยสารและการจัดการจราจรในการเดินรถช่วงชั่วโมงเร่งด่วน พร้อมรับฟังรายงานจำนวนผู้โดยสารสะสม ณ สถานีรถไฟฟ้าเตาปูนซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างรถไฟฟ้าสายสีม่วงและสีน้ำเงิน ขณะนี้ได้แก้ปัญหาในระยะแรกด้วยการปรับตารางเดินรถให้เหมาะสมกับจำนวนผู้โดยสารในช่วงเช้าและเย็นที่เป็นชั่วโมงเร่งด่วน

คมนาคม สั่งเพิ่มความถี่รถไฟฟ้าชั่วโมงเร่งด่วน


ส่วนการแก้ปัญหาในระยะยาวจะมีการเพิ่มขบวนรถในสายสีน้ำเงินอีก 13 ขบวน ภายในเดือนสิงหาคม 2562 และทยอยเพิ่มขบวนจนเต็มทั้งระบบ 54 ขบวน ภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ซึ่งทำให้สามารถเพิ่มความถี่ในการเดินรถมากขึ้น และรองรับการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายที่มีกำหนดเปิดให้บริการทดลองเดินรถ ช่วงหัวลำโพง บางแค ในวันที่ 12 สิงหาคม 2562 และช่วงเตาปูน ท่าพระ ในวันที่ 1 มกราคม 2563

คมนาคม สั่งเพิ่มความถี่รถไฟฟ้าชั่วโมงเร่งด่วน

logoline