svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ชาติพัฒนาปัดพูดถึงสามมิตร ยันทุกอย่างขึ้นกับนายกฯ

01 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรรคชาติพัฒนาปฏิเสธที่จะพูดพาดพิงถึงกลุ่มการเมืองอื่น จากปัญหาความไม่ลงตัวในการจัดตั้งรัฐบาล ยืนยันว่าพร้อมทำงานกับทุกคน และการกำหนดตัวรัฐมนตรีเป็นดุลพินิจของนายกฯประยุทธ์

ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ปฏิเสธที่จะพูดถึงปัญหาความขัดแย้งในการจัดตั้งรัฐบาล โดยบอกว่าตนในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้อง แต่ข้อเท็จจริงขณะนี้คือทุกฝ่ายรอให้รัฐบาลเข้ามาขับเคลื่อนงานต่างๆ เพราะประเทศไทยมีศักยภาพทุกด้านในการพัฒนา โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจและการลงทุน
นายสุวัจน์ กล่าวด้วยว่า สาเหตุที่ตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาล ก็ยืนยันมาตลอดว่าเพราะมีความเชื่อมั่นว่าจะทำให้เกิดรัฐบาลเสียงข้างมาก และทำให้ประเทศเดินหน้าได้ ฉะนั้นจึงคิดว่าไม่มีปัญหาใดๆ
ขณะที่หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ซึ่งมีชื่อเป็นรัฐมนตรีกระทรวงใดกระทรวงหนึ่งแน่นอน ยอมรับว่า เพิ่งเข้าไปส่งเอกสารกรอกประวัติที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นในการจัดตั้งรัฐบาลและเกลี่ยตำแหน่งรัฐมนตรีนั้น เป็นดุลพินิจและการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี ซึ่งตนเชื่อมั่น และไม่คิดว่าปัญหาที่เกิดขึ้นจะบานปลายกลายเป็นปัญหาภายในพรรคร่วมรัฐบาล เพราะพรรคชาติพัฒนาพร้อมทำงานกับทุกคน
นายเทวัญ กล่าวด้วยว่า ทุกอย่างจะเรียบร้อย เพราะเลือกตั้งมาแล้ว ก็ต้องเดินหน้าไปได้อย่างแน่นอน

logoline