svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เชียงรายจัดยิ่งใหญ่ ยกเหนือมาไว้ อีสาน ชวนเที่ยวงาน "เชียงราย OTOP ช้อป ชิค ชิม"

15 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(21 มิ.ย.62) จังหวัดเชียงราย โดย สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงราย จัดงาน "เชียงราย OTOP ช้อป ชิค ชิม" ยกขบวนสินค้า OTOP ของดี สินค้าเด่น ของจังหวัดเชียงราย เสิร์ฟชาวโคราช มุ่งเป้าเพิ่มช่องทางตลาด สร้างเครือข่ายทางการค้าระดับภูมิภาคของผลิตภัณฑ์ OTOP พร้อมมอบความสนุกและความบันเทิงมากมายภายในงาน ระหว่างวันที่ 21-23 มิถุนายน 2562 ณ ลานกิจกรรม ชั้น 3 หน้า MCC Hall เดอะมอลล์ โคราช

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า จังหวัดเชียงรายมียุทธศาสตร์ในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้านการค้าการลงทุน และบริการโลจิสติกส์ เชื่อมโยงกลุ่มจังหวัด กลุ่มอาเซียน +6 และ GMS เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การพัฒนาของแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12 ให้เห็นผลในทางปฏิบัติและบรรลุเป้าหมาย ในการพัฒนาคุณภาพชีวิต สร้างรายได้ สร้างความสุขของคนไทย สังคมมีความมั่นคง เสมอภาคและเป็นธรรม ประเทศสามารถแข่งขันในระบบเศรษฐกิจได้ จึงได้จัดทำโครงการพัฒนาและส่งเสริมผู้ประกอบการยุคใหม่เพื่อพัฒนาสินค้า OTOP และพัฒนาศักยภาพกลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการสินค้า OTOP ให้สามารถปรับตัวทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์ทางการค้าได้อย่างมั่นคง
การจัดงาน "เชียงราย OTOP ช้อป ชิค ชิม" จึงเป็นการจัดงานที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ดังกล่าว ที่เป็นการส่งเสริมการยกระดับคุณภาพผลิตภัณฑ์ OTOP เพื่อสร้างรายได้ให้แก่ครัวเรือนและเพิ่มการจ้างงานในท้องถิ่นจังหวัดเชียงราย โดยเป็นกิจกรรมจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดภายในประเทศ ภายใต้ โครงการพัฒนาและส่งเสริมผู้ประกอบการสู่เศรษฐกิจยุคใหม่ โดยได้นำผู้ประกอบการสินค้า OTOP ในจังหวัดเชียงราย จำนวน 50 ราย ออกร้านจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าในระดับภูมิภาค ณ จังหวัดนครราชสีมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มช่องทางการค้าให้กลุ่มผู้ผลิต หรือผู้ประกอบการ OTOP พร้อมทั้งความสัมพันธ์เครือข่ายทางการค้า เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ OTOP ของจังหวัดเชียงราย ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย
กิจกรรมภายในงาน นอกจากการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP ของดี สินค้าเด่น จากจังหวัดเชียงราย ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจตลอดการจัดงาน ไม่ว่าจะเป็น การแสดงศิลปวัฒนธรรมที่มีความสวยงามตื่นตาตื่นใจ เพลิดเพลินกับการแสดงดนตรี (โฟล์คซอง) ช่วงโปรโมชั่นส่งสินค้าราคาพิเศษ ช่วงนาทีทอง และกิจกรรมเล่มเกมส์ตอบคำถาม ลุ้นรับของชิงรางวัลมากมาย
ท้ายนี้ ขอฝากเชิญชวนพี่น้องชาวโคราชและจังหวัดใกล้เคียงมาเลือกซื้อ เลือกใช้สินค้า เลือกชิมอาหารอร่อย ของจังหวัดเชียงราย มาเสิร์ฟถึงที่ ห้ามพลาด 21-23 มีนาคมนี้ ณ ลานกิจกรรม ชั้น 3 หน้า MCC Hall เดอะมอลล์ โคราช ชมและรับของที่ระลึกฟรีตลอดงาน

เชียงรายจัดยิ่งใหญ่ ยกเหนือมาไว้ อีสาน ชวนเที่ยวงาน "เชียงราย OTOP ช้อป ชิค ชิม"

logoline