svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เลขาฯ สภาฯ แจงงดประชุม 12-13 มิ.ย.

08 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จิรายุ ห่วงทรัพย์" เรียกร้องให้ประธานสภาฯ ชี้แจงกรณีสั่งงดประชุมสภาวันที่ 12-13 มิถุนายน โดยไม่มีเหตุผลชัดเจน ทั้งๆ ที่เป็นผู้สั่งนัดประชุมเอง ด้าน เลขาฯ สภาฯ แจง งดประชุม 12-13 มิ.ย.เพราะยังไม่มีระเบียบวาระที่ต้องพิจารณา

ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ออกมาเรียกร้องให้ประธานสภาผู้แทนราษฎร นายชวน หลีกภัย ชี้แจงกรณีสั่งงดประชุมสภาวันพุธที่ 12 และวันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน โดยไม่มีเหตุผลชัดเจน ทั้งๆ ที่เป็นผู้สั่งนัดประชุมเองเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา จึงสงสัยว่าพยายาม "ดึงเช็ง" ยืดเวลาต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ต่อไปหรือไม่ เพราะประธานสภาก็เป็น ส.ส.สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ขณะที่ ส.ส.ต้องการให้เปิดประชุมเพื่อพิจารณาปัญหาความทุกข์ร้อนของประชาชน
ล่าสุด นาย สรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ระบุว่า การประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 12 และ 13 มิ.ย. นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้แจ้งว่า ของดการประชุมทั้ง 2 วันดังกล่าวโดยไม่มีเหตุผลอันสมควรว่า สาเหตุที่งดการประชุมในวันที่ 12 และ 13 มิ.ย.นั้น เนื่องจากยังไม่มีการบรรจุระเบียบวาระการประชุมที่ต้องพิจารณา ส่วนเรื่องที่สมาชิกสภาฯ เสนอนั้นก็ยังอยู่ระหว่างขั้นตอนการกลั่นกรองเรื่องอยู่ ยังไม่ได้บรรจุเข้าสู่ระเบียบวาระ จึงได้แจ้งงดการประชุม อย่างไรก็ัตาม หากมีเรื่องที่ต้องพิจารณาเป็นการเร่งด่วน ประธานสภาฯ ก็สามารถที่จะนัดสมาชิกสภาฯ ล่วงหน้าได้ทันที

logoline