svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

วิษณุ บอก ส.ว. ไม่โหวตเลือกนายกฯ มีความผิด

06 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองนายกฯฝ่ายกฎหมาย เผย สมาชิกวุฒิสภา ไม่โหวตเลือกนายกฯ มีความผิดตามรัฐธรรมนูญ ยืนยันไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อน พร้อมย้ำเปิดชื่อคณะกรรมการสรรหา ส.ว. แน่นอน

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ไม่ขอให้ความเห็นเกี่ยวกับการทำหน้าที่สมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. 250 คน ที่โหวตเลือก พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯอีกสมัย เพราะเป็นหน้าที่ที่กำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญ หากไม่โหวตอาจจะมีความผิด และไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อนใดๆ 

วิษณุ บอก ส.ว. ไม่โหวตเลือกนายกฯ มีความผิด

เพราะรัฐธรรมนูญกำหนดให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. แต่งตั้ง ส.ว.ให้มีอำนาจโหวตนายกรัฐมนตรี ขณะที่รายชื่อสำรอง ส.ว.ทั้ง 50 คนนั้น ได้ส่งไปให้ประธานวุฒิสภาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนการเปิดเผยรายชื่อคณะกรรมการสรรหา ส.ว.นั้น ไม่ได้มีความลำบากแต่อย่างใด เบื้องต้นได้มีการเปิดเผยไประยะหนึ่งแล้ว เนื่องจากผู้ตรวจการแผ่นดินได้สอบถามมา จากนี้คาดว่าจะสามารถเปิดเผยกับประชาชนได้ไม่ยาก พร้อมย้ำว่า จะเปิดเผยรายชื่อคณะกรรมการสรรหา ส.ว.อย่างแน่นอน เพราะสังคมเกิดความสับสน เนื่องจาก พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในฐานะ ประธานคณะกรรมการสรรหา ส.ว.ไม่มีความชัดเจนในเรื่องดังกล่าว

logoline