svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ศาลอุทธรณ์นัดตัดสินชี้ชะตา "บังฟัต" พรุ่งนี้!

03 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระบี่ - ศาลอุทธรณ์ภาค 8 นัดฟังคำพิพากษาใน คดีฆ่าล้างครัวผู้ใหญ่บัติ พร้อมลูกเมียและ ญาติ 8 ศพ ในวันพรุ่งนี้ ขณะที่ญาติผู้เสียชีวิต ยังเชื่อมั่นศาลอุธรณ์ ยืนประหารชีวิต ตามศาลชั้นต้นซึ่งขณะนี้ นายซูริก์ฟัต บ้านนพวงศ์สกุล พร้อมจำเลยทั้ง 8 คนยังถูกคุมขังที่เรือนจำกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช

(3 มิ.ย. 62) ศาลอุทธรณ์ภาค 8 นัดหมายให้ทนายความ ของนายซูริก์ฟัต บ้านนพวงศ์สกุล หรือบังฟัต และจำเลยทั้ง 8 ให้ไปฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ที่ศาลจังหวัดกระบี่ ในวันพรุ่งนี้ เวลา 9 นาฬิกา หลังจากทนายความยื่นอุทธรณ์เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ จำเลย ทั้ง 8 คน ถูกคุมขังที่เรือนจำจังหวัดนครศรีธรรมราช หลังจากศาลชั้นต้น ตัดสินประหารชีวิต บังฟัตและจำเลยรวม 6 คน ส่วนจำเลยอีก 2 คน คือ นางชลิดา สังข์โชติ ภรรยาบังฟัต รับโทษจำคุก 12 เดือน และนายธวัชชัย บุญคง จำคุก 1 ปี 9 เดือน ล่าสุดได้พ้นโทษออกมาแล้ว
ขณะที่นายจรีย์ บุตรเติบ พ่อตาของนายวรยุทธ สังหลัง หรือ ผู้ใหญ่บัติ อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ตำบลบ้านกลาง อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ที่ถูกสังหารทั้งครอบครัว และญาติๆ รวม 8 ศพ กล่าวว่า พร้อมคนในครอบครัวตั้งใจเดินทางไปร่วมฟังคำพิพากษา และมีความเชื่อมั่นในกระบวนยุติธรรม ว่าศาลอุทธรณ์จะพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น คือให้ประธานชีวิต จำเลย ทั้ง 6 คน เนื่องจากเป็นการกระทำที่โหดเหี้ยม และเพิ่มโทษจำเลย อีก 2 คน ที่พ้นโทษไปแล้วเพราะเชื่อว่า มีส่วนรู้เห็นกับ เหตุฆาตกรรมดังกล่าว ขณะที่ครอบครัวประสบปัญหา บ้านที่ดิน ที่บังฟัตนำไปจำนองกับธนาคารจะถูกยึดเรื่องหนึ่งด้วย
เหตุฆาตกรรมเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2560 นายซุริก์ฟัต บ้านนพวงศ์สกุล กับพวก รวม 8คน บุกเข้าสังหาร นายวรยุทธ สังหลัง หรือ ผู้ใหญ่บัติ อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ตำบลบ้านกลาง อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่พร้อมทั้งลูกเมียและ ญาติๆ รวม 8 คน ก่อนถูกติดตามจับตัวได้ นายซูริก์ฟัต ให้การรับสารภาพ เป็นคนวางแผนและลงมือก่อเหตุยิงคนในบ้านจนเสียชีวิตสาเหตุมาจากเรื่องขัดแย้งที่ดิน ที่ผู้ใหญ่บัติ นำไปขายฝาก แต่บังฟัตนำที่ดินไปจำนองธนาคารอีกทอดหนึ่ง ทำให้มีปัญหากัน ศาลชั้นต้น ตัดสินประหารชีวิต บังฟัตและจำเลยรวม 6 คน ส่วนจำเลยอีก 2 คน คือ นางชลิดา สังข์โชติ ภรรยาบังฟัต รับโทษจำคุก 12 เดือน และนายธวัชชัย บุญคง จำคุก 1 ปี 9 เดือน ล่าสุดได้พ้นโทษออกมาแล้ว
อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่าจะมีการนำตัวบังฟัตและจำเลยทั้ง 6 คนไปยังคำพิพากษาที่ศาลจังหวัดกระบี่ หรือไม่ เนื่องจากกังวลด้านความปลอดภัย

logoline