svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โค้ชหระ" เข้าพบนายกสมาคมฯ หลังคว้ารองแชมป์แพนด้า คัพ

31 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ช้างศึก U19" คว้ารองแชมป์การแข่งขันฟุตบอล แพนด้า คัพ 2019 จากการ พ่ายให้ เกาหลีใต้U19 2-1 ชนะ จีน U19 เจ้าภาพ 2-0 และชนะ นิวซีแลนด์ U19 ไป 1-0 ส่วนแชมป์ตกเป็นของ เกาหลีใต้ U19

อิสสระ ศรีทะโร ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เพื่อรายงานผลการแข่งขัน แพนด้า คัพ 2019
ซึ่ง "โค้ชหระ" อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี กล่าวว่า "ภาพรวมก็ถือว่าน่าพอใจครับ แต่ยังมีหลายจุดที่ต้องแก้ไข เพราะบางครั้งเวลาเล่นไปน้องๆ บางคนลืมคอนเซ็ปต์ ทำให้เกมไม่ต่อเนื่อง แต่ผมก็เข้าใจนะ เนื่องจากหลายคนเพิ่งมีประสบการณ์เล่นทีมชาติไทย"
"เราก็ต้องปรับทุกอย่างให้ลงตัว โดยการเรียกนักเตะกลับมาฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทุกคนจำคอนเซ็ปต์และวิธีการเล่นได้อย่างถูกต้อง และสามารถนำเอาไปใช้ได้จริงในสนามแข่งขันครับ"
"ตอนนี้ผมมีกลุ่มผู้เล่นในใจที่เตรียมใช้ลงแข่งขันในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน และชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก แล้วประมาณ 14-15 คน เมื่อรวมกับนักเตะบางรายที่ติดภารกิจกับสโมสร ยังไม่ได้ลงแข่งขันรายการนี้ ก็ถือว่าใกล้ที่จะได้นักเตะครบทั้ง 23 คนแล้ว"
"ส่วน อชิตพล คีรีรมย์ ถือเป็นนักเตะที่มีความสามารถสูง และยังพัฒนาฝีเท้าได้อีกเยอะครับ"
สำหรับทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี มีโปรแกรมลงแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ในเดือนสิงหาคมนี้ โดย "ช้างศึก U19" อยู่สาย บี ร่วมกับ มาเลเซีย, เวียดนาม, กัมพูชา, สิงคโปร์ และ ออสเตรเลีย
จากนั้นจะแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี 2020 รอบคัดเลือก ในเดือนพฤศจิกายน ซึ่ง "ช้างศึก U19" อยู่สายจี ร่วมกับ กัมพูชา (เจ้าภาพ), มาเลเซีย, บรูไน และหมู่เกาะนอร์เทิร์นมาเรียนา

logoline