svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

อภิวัฒน์ เพ็งประโคน : ตอนเด็กๆ คำว่า ทีมชาติไทย กับผมห่างไกลกันมาก

30 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อภิวัฒน์ เพ็งประโคน กองหน้าจากพีทีที ระยอง เปิดใจหลังมีลุ้นติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ ครั้งแรก ในการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 47 ระหว่างวันที่ 5-8 มิถุนายนนี้ ภายใต้ปฏิทิน ฟีฟ่าเดย์ ที่จังหวัดบุรีรัมย์



กองหน้าวัย 30 ปี โชว์ฟอร์มให้กับ พลังเพลิง ได้ดี เมื่อทำไป 3 ประตู รั้งรองดาวซัลโวสูงสุดคนไทย ก่อนถูก ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย เรียกเข้าสู่สารบบ ช้างศึก ครั้งแรก โดย อภิวัฒน์ กล่าวหลังเดินทางมารายงานตัว วันที่ 30 พฤษภาคม ที่ผ่านมาว่า
"ตอนแรกที่เห็นชื่อตัวเอง ยอมรับว่าเซอร์ไพรส์มากครับ ที่บ้าน โทรมาดีใจเยอะมาก จนรับสายแทบไม่ทัน (ยิ้ม) พอเข้ามารายงานตัววันนี้ ก็ยิ่งรู้สึกตื่นเต้น ดีใจ และเป็นเกียรติมากขึ้นไปอีก ที่มีโอกาสสวมเสื้อ ทีมชาติไทย"
"ย้อนกลับไปตอนเด็กๆ คำว่า ทีมชาติ กับผมห่างไกลกันมากครับ เพราะผมเองก็เป็นแค่เด็กบ้านนอกคนหนึ่ง มีโอกาสสัมผัส ทีมชาติ ใกล้ที่สุด ก็แค่ผ่านหน้าจอทีวี พอมาวันนี้ รู้สึกเหมือนฝันเป็นจริงครับ และคุ้มค่ากับสิ่งที่เราพยายามทำงานหนัก แน่นอนว่า ผมจะพยายามทำหน้าให้ดีที่สุดครับ"
"ผมมาถึงจุดนี้ได้ ส่วนสำคัญ ก็เพราะครอบครัวที่อยู่เคียงข้างมาตลอดครับ และรวมถึงตัวผมเองด้วย ที่พยายามทำงานหนัก ตั้งใจ และมีสมาธิกับทุกอย่างที่ทำ ในเมื่อได้รับโอกาสแล้ว ผมจะทำให้เต็มที่ ที่สุดครับ ส่วนจะมีโอกาสติด 23 คนหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่ที่โค้ชครับ แต่ผมสู้เต็มที่แน่นอนครับ"
"มีหลายคนมากๆ ที่ส่งข้อความมาให้กำลังใจผม ส่วนตัวผมอยากขอบคุณจริงๆครับ และถ้าผมมีชื่อติด คงเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก เพราะจะเป็นทั้งการติดทีมชาติครั้งแรก และลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลบ้านเกิดที่ บุรีรัมย์ด้วย" อภิวัฒน์ ปิดท้าย
ทั้งนี้ ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ประกาศเรียกผู้เล่นมาทั้งหมด 35 คน ก่อนตัดให้เหลือ 23 ราย วันที่ 1 มิถุนายน 2562 จากนั้น จะประเดิมพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 47 วันที่ 5 มิถุนายน 2562 ที่สนามช้างอารีนา จังหวัดบุรีรัมย์ เวลา 19.45 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32
โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 47 มีดังนี้
วันที่ 5 มิถุนายน 2562
ทีมชาติกือราเซา พบกับ ทีมชาติอินเดีย ที่สนาม ช้าง อารีนา เวลา 15.30 น.
ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเวียดนาม ที่สนาม ช้าง อารีนา เวลา 19.45 น.
วันที่ 8 มิถุนายน 2562
คู่ชิงอันดับ 3 ที่สนาม ช้าง อารีนา เวลา 15.30 น.
คู่ชิงชนะเลิศที่สนาม ช้าง อารีนา เวลา 19.45 น.

logoline