svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์คนแรกของ ร.10

29 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิธีถวายราชสดุดี ร.10 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ รับเด็กหญิงอินทร์ธิดา กุมเมืองหรือน้องส้มจุก ชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานีเป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ คนที่ 1 ในรัชสมัยของพระองค์

เมื่อเวลา 10 .00 น.วันนี้ ( 29 พ.ค. 62 )ที่หอประชุมอำเภอเคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีเป็นประธานพิธีถวายราชสดุดี เฉลิมพระเกียรติ ถวายพระพรชัยมงคล สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีพระบรมราชาภิเษก และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ รับเด็กหญิงอินทร์ธิดา กุมเมืองหรือน้องส้มจุก อายุ9ปี เด็กนักเรียนชั้น ป.3โรงเรียนบ้านดอนพะยอม อำเภอเคียนซาเป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ คนที่ 1 ในรัชสมัยของพระองค์ทำให้เด็กหญิงอินทร์ธิดา กุมเมือง มีนิ้วหัวแม่มือข้างซ้ายเหยียดตรงได้มากขึ้น สามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุข อีกทั้งยังมีพระมหากรุณาธิคุณ สืบสาน รักษา ต่อยอดตามพระปฐมบรมราชโองการทั้งด้านการพัฒนาคุณภาพของเด็ก เยาวชนและประชาชนของจังหวัดสุราษฎร์ธานีอีกนานัปการ


คนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์คนแรกของ ร.10

.

คนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์คนแรกของ ร.10

ทั้งนี้ตามที่นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรีได้เดินทางมาเยี่ยมครอบครัวเด็กกำพร้าจากเหตุการณ์อุทกภัยในพื้นที่ อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 12 พ.ค.2560 และพบว่าเด็กหญิงอินทร์ธิดา กุมเมืองอายุ 7 ปีปัจจุบันอายุ 9 ปี อยู่บ้านเลขที่ 134 ม.6 ต.เคียนซา อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี มีอาการนิ้วหัวแม่มือด้านซ้ายโค้งงอผิดปกติ เนื่องจากโดนกระแสไฟฟ้าช็อตตอนอายุ 2 ขวบ จึงให้จังหวัดดำเนินการช่วยเหลือเกี่ยวกับการรักษาอาการดังกล่าวอย่างต่อเนื่องนั้น และสำนักงานองคมนตรีแจ้งเรื่องว่าทรงพระกรุณาโปรดเกล้ารับเด็กหญิงอินทร์ธิดา กุมเมืองเป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์และให้จังหวัดนำเด็กหญิงอินทร์ธิดาเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลรามาธิบดี

คนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์คนแรกของ ร.10

.

คนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์คนแรกของ ร.10

จังหวัดสุราษฎร์ธานีโดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุราษฎร์ธานีได้นำเด็กหญิงอินทร์ธิดา กุมเมือง อายุ 7 ปี เดินทางเข้ารับการรักษาและทำกายภาพบำบัดที่โรงพยาบาลรามาธิบดีระหว่างวันที่ 1สิงหาคม 2560 -วันที่ 20 มีนาคม 2561จำนวน 12 ครั้ง ผลการตรวจนิ้วมือที่ผ่าตัดเป็นที่น่าพอใจ แพทย์ที่ทำการรักษาให้ความเห็นว่านิ้วหัวแม่มือเหยียดตรงได้มากขึ้นญาติกับผู้ป่วยจึงขอไปทำกายภาพบำบัดต่อที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ซึ่งนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายวิทัศน์ เตชะบุญ อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชนและสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุราษฎร์ธานีได้ให้เงินช่วยเหลือเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายระหว่างเข้ารับการรักษา


-นอกจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานียังเป็นประธานมอบบ้านผู้สูงอายุที่ยากไร้และขาดแคลนให้นางเล็ก ปานขาน และมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคมอีก 50 ราย

logoline