svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

แชร์ว่อน! คลิป "ธนาธร" ลั่นกลางเวที ถ้าระบบรัฐสมัย "ป๋าเปรม" ยังอยู่ ไม่มีทางเกิดรัฐสวัสดิการได้

28 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บนโลกโซเชียลมีเดีย ได้มีการแชร์กันมาก สำหรับคลิป ขณะที่นายธนาธร พูดบนเวที งานเสวนา ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ วันที่ 26 พฤษภาคม 2562 ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นวันที่มีข่าวที่ พลเอกเปรม ถึงแก่อสัญกรรม

โดยเพจเฟซบุ๊กสติค่ะลูกกกก ได้โพสต์คลิปวิดีโอ ที่งานเสวนา แนวทางการดำเนินงาน ของพรรคการเมือง ในการลดความเหลื่อมล้ำ และการสร้างสังคมสวัสดิการ 9 ด้าน ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ขณะที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ได้ขึ้นปราศรัย ซึ่งตรงกับวันที่ 26 พฤษภาคม 2562 ได้กล่าวถึงเหตุการณ์ความสูญเสียครั้งใหญ่ของประเทศพลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ได้ถึงแก่อสัญกรรมเนื่องจากระบบหัวใจล้มเหลว ณ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าในเช้าวันดังกล่าว

แชร์ว่อน! คลิป "ธนาธร" ลั่นกลางเวที ถ้าระบบรัฐสมัย "ป๋าเปรม" ยังอยู่ ไม่มีทางเกิดรัฐสวัสดิการได้


โดยเพจเฟซบุ๊กสติค่ะลูกกกกโพสต์ข้อความระบุว่า ...ทำไมฟังแล้วรู้สึกสะเทือนใจ นี่เป็นความรู้สึกส่วนตัว ใครจะเห็นต่างก็แล้วแต่
มุมมองที่แตกต่างโดยสิ้นเชิงกับ ระหว่างนักการเมืองรุ่นใหม่ (คุณอรรถวิชช์)
กับ
นักการเมืองรุ่นใหม่ (นายธนาธร)
**เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นวันที่มีข่าวที่ พลเอกเปรม ถึงแก่อสัญกรรม
ทำไมนายธนาธร ถึงไม่อธิบายว่าระบบรัฐสมัย พลเอก เปรม ที่ได้ชื่อว่าพาประเทศไทยเข้าสู่สมัยโชติช่วงชัชวาล พรรคการเมืองต้องไปทาบทามให้แกเป็นนายกถึง 3 สมัย จนแกต้องบอกว่า "ป๋าพอแล้ว" ถึงทำให้เกิดรัฐสวัสดิการอะไรของเขาไม่ได้??
(คหสต. ต่างประเทศที่เขามีรัฐสวัสดิการดีๆได้ ลองถามมั้ยว่าเขาจ่ายภาษีเท่าไร??)
การปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย (ปตท.) ที่แกจัดตั้ง เพื่อความมั่นคงทางพลังงานของชาติ ถ้าปัจจุบันไม่ถูกนักการเมืองที่คุณก็รู้ว่าใคร มาแปรสภาพไป ป่านนี้ไปถึงไหนต่อไหนแล้ว
(ถ้าถามว่า ทำไมน้ำมันมันแพง ให้ไปถามคนที่มาแปรสภาพ ปตท. ทีหลังนั่นแหละ)
คุณจะอ้างเชื่อมโยงมาเพื่อด่าไอ้ตู่ก็ด่าไปเถอะ แต่ขอถามว่าจุดเชื่อมโยงอยู่ตรงไหน ถ้าตอบไม่ได้ GAT เชื่อมโยงคุณคงจะได้ 0 คะแนน มันคือคนละยุค คนละ Case กันเลยโว้ย
เจ้ต้องการคำตอบ และรู้สึกไม่โอเคอย่างมาก...
**เพิ่มเติม** คนเถียงที่ชื่อ อรรถวิชย์ นั่น อายุ 41 ปี เท่ากับธนาธร จบป.ตรี นิติศาสตร์ ธรรมศาสตร์ ป.โท นิติศาสตรมหาบัณฑิต สาขากฎหมายการธนาคารและการเงิน จาก มหาวิทยาลัยบอสตัน
#สติค่ะลูกกกก

แชร์ว่อน! คลิป "ธนาธร" ลั่นกลางเวที ถ้าระบบรัฐสมัย "ป๋าเปรม" ยังอยู่ ไม่มีทางเกิดรัฐสวัสดิการได้

.

logoline