svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วราวุธ" ลั่นไม่ได้เป็นรัฐบาลก็ไม่เดือดร้อน

28 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นที่คาดหมายกันว่า เมื่อมีการทาบทามพรรคประชาธิปัตย์และภูมิใจไทย ก็จะมีการส่งเทียบเชิญไปยังพรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งจนถึงวันนี้ ก็ยังไม่ได้รับการตอบกลับมา ต้องรอดูกันต่อไป

นายวราวุธ ศิลปอาชา ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ แกนนำพรรค ชาติไทยพัฒนา พูดถึงความชัดเจนของพรรคชาติไทยพัฒนา ที่จะเข้าร่วมรัฐบาล ภายหลังพรรคพลังประชารัฐ ทาบทามพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทย บอกว่า พรรคมีการพูดคุยอย่างไม่เป็นทางการถึงการจัดตั้งรัฐบาลแล้ว โดยยื่นคำเสนอไปเรียบร้อยแล้ว

ส่วนคำสนองนั้นมาจนถึงวันนี้ ยังไม่ได้รับการตอบกลับมา ขอต้องดูเหตุการณ์กันต่อไปว่าสิ่งที่เสนอไปนั้น จะได้กลับมามากน้อยเพียงใด พรรคชาติไทยพัฒนาเป็นพรรคขนาดเล็ก มีแค่ 10 ที่นั่งเท่านั้น หากไม่เข้าไปทำงาน ก็ไม่ได้เดือดร้อน เพราะพรรคชาติไทยพัฒนา นั้น เป็นมาแล้วทุกสถานะ ทั้งแกนนำรัฐบาล แกนนำฝ่ายค้าน พรรคร่วมรัฐบาล พรรคร่วมฝ่ายค้าน แต่ยังไม่เคยเป็น คือ ฝ่ายกลาง นั่นก็เปรียบได้กับ ที่พรรคประชาธิปัตย์ พูดถึง "ฝ่ายค้านอิสระ"

ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งมี ส.ส.10 ที่นั่ง จะได้รับเก้าอี้รัฐมนตรี 2 ตำแหน่ง ข้อเสนอที่ยื่นไปเป็น ว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะให้ คุณวราวุธ ดำรงตำแหน่งนี้ ส่วนอีกตำแหน่งเป็น รัฐมนตรีช่วย

logoline