svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ปราสาทสายฟ้า "เปิดหน้าสู้"ชุนบุคฯ"- หวังแต้มกลับไทย

20 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

" ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จากไทย เตรียมลุยต่อกับ ศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2019 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มจี นัดสุดท้าย ด้วยการลงสนามพบกับ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส เตะกันเย็นวันอังคาร " เนวิน" รับ สถานการณ์เป็นรองแต่ก็ขอสู้่

"ปราสาทสายฟ้า "เปิดหน้าสู้"ชุนบุคฯ"- หวังแต้มกลับไทย


"ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จากไทยลีก มีโปรแกรมลงแข่งขัน กับฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2019 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มจี ด้วยการออกมาเยือนชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ที่เกาหลีใต้ โดยล่าสุดในทีม จะไม่มีผู้เล่น ทั้ง สุเชาว์ นุชนุ่ม, จักรพันธ์ แก้วพรม ที่มีปัญหา อาการบาดเจ็บ รวมถึง เปโดร จูเนียร์ ที่ติดโทษแบนจากใบเหลืองสะสม และเลือง ซวน เชือง ที่มีปัญหาเรื่องวีซ่า ทำให้เกมนี้จะมี อันเดรส ตูเญซ เป็นนักเตะต่างชาติเพียงคนเดียว




เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บอกว่า ชุนบุคฯ เป็นทีมเบอร์หนึ่งของเอเชีย การมาเล่นที่นี่ ไม่ง่ายอยู่แล้ว แต่ก็จะทำให้ดีที่สุด  ส่วนตัวตั้งเป้าหมายไว้ว่า อยากมีแต้มกลับไป และทุกคนในทีมก็จะสู้เต็มที่ แต่ถ้าแพ้ ก็ไม่เป็นไร เล่นบอลเสีย ก็ไม่เป็นไร แต่ใจต้องไม่เสีย และใจต้องไม่แพ้ นี่คือสิ่งที่สำคัญในเกมใหญ่ การขาดผู้เล่นต่างชาติบนวิกฤติแบบนี้ มันก็มีโอกาสเสมอ โดยเฉพาะโอกาสของนักเตะไทย ที่จะได้แสดงความสามารถ และได้ประสบการณ์





"ผมคิดว่าการที่เรามีปัญหา และอุปสรรค แต่เรากล้าเดินผ่านมันไป มันจะเป็นโอกาสเสมอสำหรับเด็กไทย ที่จะพัฒนาต่อไปอีกก้าวหนึ่ง ในอดีตเราเคยอยู่ในสถานการณ์นี้มาแล้ว เมื่อปี 2016 (บุกเยือน เอฟซี โซล) ซึ่งเราใช้เด็กไทย 10 คน และจากนั้นเราก็ได้เด็กไทยหลายคน พัฒนาขึ้นมาเป็นตัวจริงของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แล้วก็พัฒนาไปเป็นกำลังสำคัญของ ทีมชาติไทย ในปัจจุบันดังนั้นนี่ก็จะเป็นอีกก้าวหนึ่งของ เด็กบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่จะได้พัฒนาตัวเอง และผมได้คุยกับเด็กทุกคนแล้วว่า อย่ามองให้เป็นปัญหา แต่จงมองให้มันเป็นโอกาส ของตัวเขาเอง ที่จะได้เล่นในเกมใหญ่แบบนี้"เนวิน กล่าว


สำหรับฟุตบอลในรายการนี้ ผลงานของ "ปราสาทสายฟ้า" รั้งท้าย หรือ อันดับ 4 ของตาราง โดย 5 นัด ชนะ 1 แพ้   4 ส่วน ซุนบุคฯ 5 นัด ชนะ 4 แพ้ 1 รั้งจ่าฝูงของกลุ่ม

"ปราสาทสายฟ้า "เปิดหน้าสู้"ชุนบุคฯ"- หวังแต้มกลับไทย

logoline