svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จุรินทร์...เข้าพรรคหารือแกนนำ บรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงา

16 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บรรยากาศที่พรรคประชาธิปัตย์ หลังมีหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ยังไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควร ขณะที่การประชุมเพื่อตัดสินใจเข้าร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาลพรรคพลังประชารัฐ คาดว่าจะมีขึ้นช่วงต้นสัปดาห์หน้า

เช้าวันนี้ นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ เดินทางเข้าไปยังที่ทำการพรรค และสักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำพรรคเพื่อความเป็นสิริมงคลขณะที่ผู้ใหญ่ในพรรค อย่างประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยังคงเดินทางเข้าพรรคตามปกติ และได้หารือร่วมกับนายจุรินทร์ ถึงสถานการณ์ภายในพรรคด้วย แต่บรรยากาศรวมๆ ค่อนข้างเงียบเหงา

นายจุรินทร์ ให้สัมภาษณ์ถึงแนวทางการทำงานว่า เตรียมตั้งคณะกรรมการ 2 ด้าน เพื่อทำงานในพรรคและทำงานการเมืองส่วนความชัดเจนของการประชุมกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่นัดแรก เพื่อพิจารณาวาระสำคัญการตัดสินใจทางการเมืองว่าจะร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่นั้น คาดว่าจะมีขึ้นในช่วงต้นสัปดาห์หน้า เพราะจะต้องรอส่งรายชื่อคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ให้ กกต.รับรองก่อน

รองหัวหน้าพรรค นายนิพนธ์ บุญญามณี ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ "เนชั่นทีวี" ว่า ช่วงบ่ายวันนี้คาดว่าจะนำรายชื่อกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ส่งให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.พิจารณาและรับทราบตามกฎหมาย ฉะนั้นการประชุมกรรมการบริหารพรรคร่วมกับ ส.ส.เพื่อกำหนดทิศทางทางการเมืองจึงน่าจะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า และทุกอย่างควรเป็นไปตามขั้นตอนปกติ ไม่ควรเร่งร้อนในลักษณะเปิดสมัยประชุมสภาปุ๊บ ก็ต้องเลือกประธาน เลือกนายกฯทันที เพราะกฎหมายไม่ได้บังคับ และทุกอย่างควรดำเนินการตามความเหมาะสม

logoline