svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.คุมตัวแก๊งปล้นร้านรับจำนำทำแผน สารภาพต้องการเงินไปใช้

08 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้ากรณี 3 คนร้ายใช้อาวุธปืนก่อเหตุปล้นเพชรและทองรูปพรรณ กวาดทรัพย์สินไปกว่า 5 ล้านบาท หลังเกิดเหตุสามารถจับกุมหัวหน้าแก๊งปล้นได้แล้ว 1 ราย ล่าสุดจับกุมได้อีกราย และนำตัวไปทำแผนร้านที่เกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวนายวุฒิชัย ล้านเหรียญทอง ผู้ต้องหาคนที่ 2 ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพจุดเกิดเหตุหน้าปากซอยเพชรเกษม 63 โดยเริ่มจากตั้งแต่เข้าไปในร้านและนำปืนวางที่ตู้โชว์สินค้า แล้วเดินอ้อมเข้าไปในเคาท์เตอร์บังคับให้ลูกจ้างหมอบ ก่อนใช้อาวุธปืนตีศรีษะเจ้าของร้าน และหยิบทรัพย์สินภายในตู้โชว์ใส่กระเป๋าก่อนจะหลบหนีขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไปแบ่งทรัพย์สินที่ซอยเพชรเกษม 83 หลังทำแผนประกอบคำรับสารภาพได้คุมตัวไปฝากขังศาลอาญาธนบุรีทันที

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น บอกว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นนายวุฒิชัยให้การรับสารภาพ สาเหตุที่ทำไปเพราะต้องการเงินไปใช้จ่าย คดีนี้ยังเหลือผู้ต้องหาอีก 1 ราย คือนายต้น ที่ยังหลบหนีอยู่บริเวณจังหวัดกาญจนบุรี คาดว่าจะได้ตัวในวันนี้ เพราะตำรวจอยู่ระหว่างลงพื้นที่ติดตามตัวมาดำเนินคดีอย่างใกล้ชิด

ตร.คุมตัวแก๊งปล้นร้านรับจำนำทำแผน สารภาพต้องการเงินไปใช้


จากการตรวจประวัตินายนพอนันต์และนายวุฒิชัยเบื้องต้นยังไม่พบว่าเคยก่อเหตุเบื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกันปล้นทรัพย์โดยใช้อาวุธปืน สำหรับของกลาง ตำรวจสามารถติดตามทรัพย์ที่ถูกปล้นไปคืนมาได้จำนวน 108 รายการ รวมมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท

logoline