svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ส.ส.เพื่อไทย ประเดิมรายงานตัวคนแรก

08 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สอง ส.ส.หมาดๆ ของพรรคเพื่อไทย กลายเป็นผู้แทนราษฎร 2 คนแรกที่เข้ารายงานตัวต่อสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนฯ ที่อาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ย่านเกียกกาย หลังได้รับการประกาศรับรองจาก กกต.เมื่อวานนี้

ส.ส.คนแรกที่เดินทางเข้ารายงานตัว คือ นายอุบลศักดิ์ บัวหลวง ส.ส.ลพบุรี เขต 3 จากพรรคเพื่อไทย โดยเดินทางถึงสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร อาคารรัฐสภาใหม่ ย่านเกียกกาย ตั้งแต่เวลา 06.29 น. และได้เซ็นชื่อรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ในเวลา 08.09 น.
คนที่ 2 คือ นายนิยม เวชกามา ส.ส.เขต 2 จังหวัดสกลนคร พรรคเพื่อไทยเช่นกัน
นายอุบลศักดิ์ เปิดใจหลังเข้ารายงานตัวว่า ไม่รู้สึกตื่นเต้น เพราะเคยเข้า-ออกสภามาแล้วหลายครั้ง เคยเป็นทั้ง ส.ส. และ ส.ว. วันนี้เมื่อประชาชนให้ความไว้วางใจให้เข้ามาทำงานอีกรอบ ตนก็จะทำงานให้ประชาชนอย่างเต็มที่ โดยจะเน้นเรื่องของเกษตรและการบริหารจัดการน้ำ
ส่วนกรณีที่รัฐบาลใหม่น่าจะมีเสียงสนับสนุนแบบปริ่มน้ำ เกินครึ่งสภาเพียงเล็กน้อยนั้น นายอุบลศักดิ์ บอกว่า น่าจะไม่กระทบกับการทำงานมากนัก โดยเฉพาะถ้า ส.ส.ทุกคนที่เข้าสภามีความจริงใจ ต้องการทำงานช่วยเหลือประชาชนอย่างแท้จริง ไม่ว่าใครจะเป็นรัฐบาลก็ไม่ใช่การต้องเอาชนะกันอย่างเดียว อย่างตนเองก็ตั้งใจจะทำหน้าที่ออกกฎหมายช่วยเหลือประชาชน ไม่เอื้อประโยชน์ให้กับคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง
สำหรับสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรจะเปิดรับรายงานตัว ส.ส.ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น.

logoline