svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"น้องทาม" เด็กไร้แขนปลาบปลื้มติดตามการถ่ายทอดพระราชพิธี

05 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"น้องทาม"หนูน้อยไร้แขนสองข้าง ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พระราชทานรถจักรยานพระราชทาน ปลาบลื้มติดตามพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ผ่านทางหน้าจอทีวีตลอดทั้งวัน

เด็กชายวรรธนะ คำอินทร์ หรือน้องทาม อายุ 14 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดหนองนาดงกวาง ตำบลหนองกุลา อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก หนูน้อยซึ่งพิการตั้งแต่กำเนิดไม่มีแขนทั้งสองข้าง แต่มีความสามารถในการใช้เท้าแทนมือในการวาดภาพ และสามารถปั่นรถจักรยานได้อย่างคล่องแคล่ว ที่ผ่านมาได้เข้าร่วมโครงการ bike for Dad และ bike for Mom จนได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ขณะยังทรงดำรงพระอิสริยยศ เป็นสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร พระราชทานรถจักรยานพระราชทานเพื่อผู้พิการ นำมามอบให้น้องทามเมื่อวันที่ 10 กันยายน 2558 เพื่อนำไปปั่นจักรยานในการออกกำลังกายและใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งถือว่าเป็นพระมหากรุณาธิคุณสำหรับครอบครัวน้องทามเป็นอย่างมาก

"น้องทาม" เด็กไร้แขนปลาบปลื้มติดตามการถ่ายทอดพระราชพิธี


โดยตั้งแต่น้องทาม ได้รับจักรยานพระราชทาน น้องทามได้นำจักรยานไปใช้ในชีวิตประจำวัน โดยปั่นไปเรียน ปั่นไปตลาดช่วยซื้อของให้แม่ ช่วยส่งอาหารตามสั่งให้ลูกค้า พร้อมทั้งนำไปออกกำลังกาย อย่างที่ตั้งใจไว้สม่ำเสมอ หลังจากเสร็จ ก็จะทำความสะอาด และนำมาเก็บไว้ภายในบ้านดูแลเป็นอย่างดี

"น้องทาม" เด็กไร้แขนปลาบปลื้มติดตามการถ่ายทอดพระราชพิธี


เด็กชายวรรธนะ กล่าวว่า วันนี้หลังจากช่วยเก็บกวาดทำความสะอาดบ้าน และหน้าร้านเรียบร้อย ได้มานั่งดูการถ่ายทอดสดผ่านหน้าจอโทรทัศน์ ยังคงรู้สึกปีติยินดีปลาบปลื้มเป็นอย่างมาก ในฐานะคนไทยที่ได้ชื่นชมพระบารมี ได้เห็นพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ที่ไม่เคยเห็นมาก่อนยิ่งใหญ่สมพระเกียรติ ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน ขอสัญญาว่าจะเป็นเด็กดีเป็นคนดีของสังคมขณะที่ นางดอกรัก คำอินทร์ มารดาน้องทาม กล่าวว่า ให้น้องทามเปิดทีวี เพื่อติดตามพระองค์ท่านทางจอทีวี ได้ชื่นชมพระบารมีก็รู้สึกปลาบปลื้ม ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน เป็นมิ่งขวัญปวงชนชาวไทยตลอดไป

logoline