svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ปิยบุตร" ประหลาดใจ! กกต.แจ้งข้อกล่าวหา "ธนาธร" ปมหุ้นสื่อ ชี้ตามกฏหมายไม่สามารถตรวจสอบได้แล้ว

23 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปิยบุตร" ประหลาดใจ หลังกกต.แจ้งข้อกล่าวหา "ธนาธร" กรณีโอนหุ้นสื่อ มั่นใจ ไม่ได้ถือหุ้นและมีลักษณะต้องห้ามจากทางกฎหมายแล้ว เผยเจ้าตัวกำลังใจดี กำลังรีบบินกลับมาจัดการ

เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ปิยบุตร แสงกนกกุลบอกถึงกรณีภายหลังที่กกต. มีมติแจ้งข้อกล่าวหาต่อนายธนาธรจึงรุ่งเรืองกิจหัวหน้าพรรค ต่อกรณีโอนหุ้นสื่อว่า ส่วนตัวเห็นมติกกต.แล้วรู้สึกประหลาดใจที่มีการแจ้งข้อกล่าวหา เนื่องจากมีความมั่นใจทางข้อกฎหมายและข้อเท็จจริงรวมถึงพยานหลักฐานต่างๆ ที่บริษัทมีลัก Media นั้นส่งผลทางกฎหมายตั้งแต่วันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมาแล้ว ทำให้นายธนาธรไม่ได้ถือหุ้นและมีลักษณะต้องห้ามจากทางกฎหมายแล้ว ยืนยันในขั้นตอนทางกฎหมายจะไม่สามารถ ตรวจสอบคุณสมบัติทาง ผู้สมัครส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ ได้ เนื่องจากระยะเวลาได้เลยช่วงที่ต้องตรวจสอบมาแล้ว
ขณะเดียวกันก็ได้มีโอกาสพูดคุยกับตัวนายธนาธร โดยนายธนาธรกำลังเร่งกลับมาที่ประเทศไทยในวันที่ 25 เมษายนเพื่อชี้แจงข้อกล่าวหา ส่วนกำลังใจก็ยังคงมีอย่างเต็มเปี่ยม เพียงแค่เสียดายเวลาที่อยู่ในช่วงการเดินทางไป ศึกษาดูงานต่างประเทศ เพื่อนำมาพัฒนาประเทศไทย
นอกจากนี้ในปิยบุตร ยังขอให้หน่วยงานองค์กรอิสระต่างๆ อย่างเช่นกกต.ทำงานของตัวเอง อย่างตรงไปตรงมาและยึดหลักความยุติธรรม พร้อมทั้งระบุว่าหากจะมีการตรวจสอบคุณสมบัติการเป็นส.ส.ของนายธนาธร ตามกฏหมายต้องรอให้มีการรับรองให้นายธนาธรเป็น ส.ส.เสียก่อน อย่างไรก็ตามพรรคอนาคตใหม่ยังคงมั่นใจว่าเรื่องดั่งกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่ออนาคตพรรค

logoline