svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

บุกช่วยน้องแมว ถูกทารุณในคาเฟ่แมวร้าง

17 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวานนี้ มีการบุกเข้าไปช่วยเหลือแมวจำนวนมากที่ถูกขังอยู่ในคาเฟ่แมว ที่ปิดตัวไปตั้งแต่ต้นเดือนเมษายน หลังจากเจ้าของต้องคดีฉ้อโกง โดยสามารถช่วยแมวออกมาได้เกือบ 50 ตัว และยังพบซากแมวถูกแช่แข็งในตู้เย็นอรกกว่า 10 ซาก

เมื่อวานนี้ เพจเฟซบุ๊ก ทัฬอิญ เสรีรวมไทย บึงกุ่ม รามอินทรา ได้โพสต์ภาพและคลิป ขณะเข้าช่วยเหลือ แมวจากคาเฟ่เเมวเเห่งหนึ่ง ย่านวัชรพล ซึ่งคาเฟ่แมวแห่งนี้ถูกปิดตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน ที่ผ่านมา หลังจากเจ้าคาเฟ่ ซึ่งเป็นสัตวแพทย์ ถูกจำคุกในคดีฉ้อโกง
ซึ่งจุดเกิดเหตุเป็นอาคารพานิช สูง 3 ชั้น ซึ่งผู้โพสต์ระบุว่า สัตวเเพทย์รายนี้ได้เช่าไว้ โดยชั้นล่างเปิดเป็นคาเฟ่แมว ชั้น 2 เป็นโรงแรมแมว และชั้น 3 ใช้เป็นพื้นที่กักขังแมว
โดยจากการเข้าช่วยเหลือ พบแมวรวมอยู่ในอาคาร 38 ตัว ทั้งหมดอยู่ในสภาพผอมโซ ถูกกักขังไว้ในพื้นที่จำกัด นอกจากนี้จากการตรวจสอบในตู้เย็นของร้านดังกล่าวยังพบซากแมวอีกกว่า 10 ตัว ซึ่งสร้างความสลดใจกับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก โดยผู้โพสต์ยังระบุอีกว่า ใช้เวลา 5 วัน จากจุดเริ่มต้นที่ได้รับเบาะแส จนสามารถบรรลุภารกิจช่วยแมวเหล่านี้ออกมาได้
อย่างไรก็ตามมีการระบุด้วยว่า สัตวแพทย์รายนี้ยังมีการ นำแมวหลายสายพันธุ์ มาผสมเพื่อให้เกิดสายพันธุ์ใหม่ ซึ่งกระบวนการดังกล่าวทำให้แมวตายลงเป็นจำนวนมาก ซึ่งหลังจากนี้แมวที่ช่วยเหลือออกมาได้ กลุ่มสัตวเเพทย์อาสาจะนำไปรักษาและช่วยเหลือต่อไป

logoline