svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

คปภ.เร่งติดตามการจ่ายค่าสินไหมครอบครัวรอง ผกก.

15 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คปภ.เร่งติดตามการจ่ายค่าสินไหมทดแทนครอบครัวรองผู้กำกับการ กองปราบปรามที่รถยนต์ชนกับรถเบนซ์เสี่ยอะไหล่ โดยประสานบริษัทประกันภัยทั้ง 2 แห่งให้เร่งดำเนินการแล้ว

เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) สุทธิพล ทวีชัยการ เปิดเผยว่า จากกรณีเมื่อวันที่ 12 เมษายน 2562 ได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์เบนซ์ หมายเลขทะเบียน ษฮ 789 กรุงเทพมหานคร ชนกับรถยนต์ซูซูกิ หมายเลขทะเบียน 2กก 3653 กรุงเทพมหานคร บนถนนทวีวัฒนา-กาญจนาภิเษก แขวงทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน คือ พ.ต.ท.จตุพร งามสุวิชชากุล รอง ผกก.(สอบสวน) กองกำกับการ 2 กองปราบปราม และนางนุชนาถ งามสุวิชชากุล ภรรยา และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 คน คือ เด็กหญิงพิชญาภา งามสุวิชชากุล บุตรสาวของพ.ต.ท.จตุพร งามสุวิชชากุล จึงได้สั่งการให้สายคุ้มครองสิทธิประโยชน์และ สำนักงาน คปภ. เขตท่าพระ ลงพื้นที่เพื่อติดตามและประสานงานอย่างใกล้ชิดเพื่อให้ความช่วยเหลือด้านการประกันภัยโดยทันที
จากการติดตามสถานการณ์ พบว่ารถยนต์ทั้ง 2 คัน ได้รับความคุ้มครองจากการประกันภัย โดยรถยนต์เบนซ์ทำประกันภัยไว้กับ บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด(มหาชน) เริ่มความคุ้มครองตั้งแต่วันที่ 3 พฤศจิกายน 2561 และสิ้นสุดความคุ้มครองในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2562 ส่วนรถยนต์ซูซูกิทำประกันภัยไว้กับ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) เริ่มความคุ้มครองตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562 และสิ้นสุดความคุ้มครองในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563 ซึ่งสายคุ้มครองสิทธิประโยชน์และสำนักงาน คปภ. เขตท่าพระ ได้ลงพื้นที่และประสานงานกับ บมจ.สินมั่นคงประกันภัย และบมจ.วิริยะประกันภัยอย่างใกล้ชิด เพื่อติดตามจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้กับผู้ประสบภัยและทายาทโดยด่วน
ล่าสุดได้รับแจ้งจากทั้งสองบริษัทประกันภัยว่า พร้อมจ่ายค่าสินไหมทดแทนและอยู่ระหว่างการติดต่อประสานกับผู้ประสบภัยและทายาท สำหรับสัญญาประกันภัยอื่น ๆ นั้น จะมีการติดตามและประสานกับบริษัทประกันภัยอย่างใกล้ชิดเพื่อตรวจสอบข้อมูลการทำประกันภัยเพิ่มเติม หากพบว่ามีการทำประกันภัยไว้ จะเร่งดำเนินการให้บริษัทประกันภัยจ่ายค่าสินไหมทดแทนโดยเร็วต่อไป

logoline