svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ม้าเหล็กขยี้รถตู้ ดับ 6 ศพ

12 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลพบุรี - รถไฟพุ่งชนรถตู้ที่ขนผู้โดยสารมาเต็มคัน เพื่อเดินทางกลับบ้านช่วงหยุดยาวสงกรานต์ที่จังหวัดอุบลราชธานี มีผู้เสียชีวิตจำนวน 6 ราย บาดเจ็บอีกจำนวนมาก

เมื่อเวลา 02:45 น. เกิดอุบัติเหตุรถไฟพุ่งชนรถตู้โดยสารบนทางหลวง 3017 ตัดทางรถไฟ ต.หนองบัว อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี ห่างสถานีรถไฟแก่งเสือเต้นประมาณ 3 กม.

ม้าเหล็กขยี้รถตู้ ดับ 6 ศพ


หลังได้รับแจ้งทาง ว่าที่ร้อยตรี ทรงพล แป้นแก้ว นายอำเภอพัฒนานิคม นำปลัดอำเภอและสมาชิก อส. ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ไปถึงพบรถตู้ โตโยต้า คอมมูเตอร์ สีเทา ทะเบียน 30-1114 อุบลราชธานี ในสภาพพังยับกระเด็นมาอยู่ข้างแท่งแบริเออร์ พบผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน จนท.กู้ภัยฯ จึงรีบช่วยเหลือคนเจ็บส่งโรงพยาบาลทันที

ม้าเหล็กขยี้รถตู้ ดับ 6 ศพ


ในเวลาต่อมา พ.ต.อ. กริช แสงพล ผกก.สภ.พัฒนานิคม เปิดเผยว่ารถไฟที่ชนรถตู้โดยสารเป็นรถไฟขบวนที่ 26 เดินทางจากหนองคายเข้ากรุงเทพฯ โดยขณะเกิดเหตุรถไฟกำลังจะแล่นผ่านจุดตัด แต่รถตู้ข้ามผ่านทางรถไฟไม่พ้นจึงถูกพุ่งชนเข้ากลางคันจนกระเด็นไปชนกับแท่งแบริเออร์ โดยหลังเกิดเหตุรถไฟเดินทางต่อได้ตามปกติ ในรถตู้พบผู้เสียชีวิต 4 คน เป็นชาย 2 คน และหญิง 2 คน และบาดเจ็บอีก 11 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ นำส่ง รพ.พัฒนานิคม และ รพ.วังม่วง จ.สระบุรี บางคนบาดเจ็บสาหัส

ม้าเหล็กขยี้รถตู้ ดับ 6 ศพ


ต่อมาพบว่ามีผู้เสียชีวิตเพิ่มที่โรงพยาบาลฯอีก 2 คน รวมเป็นผู้เสียชีวิต 6 คน ส่วนคนขับรถตู้ได้รับบาดเจ็บไม่มาก

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่ารถตู้เป็นรถโดยสารไม่ประจำทางกำลังพาผู้โดยสารทั้งหมดเดินทางไปที่ จ.อุบลราชธานี ส่วนสาเหตุต้องรอสอบปากคำคนขับอย่างละเอียดอีกครั้ง

ม้าเหล็กขยี้รถตู้ ดับ 6 ศพ


สำหรับทางรถไฟในจุดนี้เป็นทางรถไฟแบบมีเครื่องกั้น โดยจนท.จะเปิดสัญญาณเตือนและลากเครื่องกั้นปิดห้ามรถผ่าน แต่จุดนี้ค่อนข้างมืด เนื่องจากกำลังก่อสร้างสะพานข้ามทางรถไฟ หากใครไม่คุ้นเคยเส้นทาง อาจเกิดอุบัติเหตุได้ ซึ่งตำรวจจะได้มีการสอบสวนต่อไปว่าเหตุใดรถตู้จึงผ่านทางโดยไม่มีเครื่องกั้น กระทั่ถูกรถไฟชนได้

ม้าเหล็กขยี้รถตู้ ดับ 6 ศพ


สำหรับผู้โดยสารมาด้วยกันทั้งหมด จำนวน 15 คน ผู้โดยสารเสียชีวิตจำนวน 6 ราย ประกอบด้วยนายวิชัย บุญตั้ง อายุ 28 ปี,นางสาวไตรดา บุญรวม อายุ 18 ปี,นางสาวทิพวรรณ กลิ่นลั่นทม อายุ 28 ปี,นายประยงค์ สืบศักดิ์ อายุ 60 ปี ซึ่งทั้ง4 รายเสียชีวิตในที่เกิดเหตุขณะที่ ด.ช.ภูวดล สนธิลา เพศชาย อายุ 14 ปีเสียชีวิตที่ รพ.พัฒนานิคม และนายประดิษฐ์ สนธิลา อายุ 41 ปีเสียชีวิตที่ รพ.วังม่วง


ส่วนผู้บาดเจ็บ ที่อยู่ระหว่างการรักษาที่โรงพยาบาล ประกอบด้วยนายฉัตรชัย ชูวี เพศชาย อายุ 28 ปีรพ.พระพุทธบาทนางสาวประไพ โพธิ์พา อายุ 54 ปีรพ.สมเด็จพระนารายณ์ฯ, นางสาวรัศมี โสภา อายุ 36 ปีรพ.สมเด็จพระนารายณ์ฯ และนางคำปอง วิเศษศักดิ์ เพศหญิง อายุ 47 ปีรพ.วังม่วง โดยบาดเจ็บเล็กน้อยสามารถกลับบ้านได้ 5 ราย....

logoline