svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เตรียมระดมกำลัง ค้นหาน้องภาคิน

06 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 6 เมษายน 2562 พ.ต.อ.อาชวิน บุญธรรมเจริญ ผกก.สภ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฎิบัติการพิเศษและชุดสืบสวน สภ.ท่ายาง ที่ห้องประชุมสถานีตำรวจภูธรท่ายาง

โดยในที่ประชุมได้พูดถึงการหายตัวไปของ เด็กชายภาคิน คิดตลอด อายุ1ปี7เดือน เมื่อวันที่1เม.ย. 62 ซึ่งนายโชคชัย คิดตลอด และนางสาว อารยา ขัวลำหาญ พ่อแม่ของน้องภาคิน และญาติเชื่อว่าน้องภาคินพลัดตกลงไปในคลองชลประทานอย่างแน่นอน แต่ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถาน เจ้าหน้าที่ตำรวจและชาวบ้าน ได้ระดมค้นหาตลอดลำคลองอย่างต่อเนื่องแต่ยังไม่พบน้องภาคิน
จึงสงสัย ว่า กระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวอาจจะพัดพาร่างของน้องภาคิน หลุดลอดเข้าไปติดอยู่ในท่อส่งน้ำที่ในอดีตชาวบ้านได้เคยขุดท่อขนาดเล็ก หรือที่เรียกว่า ท่อใส้ไก่ ฝังต่อจากลำคลองเพื่อผันน้ำเข้าไร่นาในช่วงฤดูแล้ง และจากการตรวจสอบพบว่าท่อลักษณะดังกล่าวชาวบ้านได้ฝั่งไว้หลายจุด
ซึ่งผลการประชุมสรุปให้ขอสนับสนุนกำลังจากมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถานจังหวัดเพชรบุรี กำลังจากหลายๆหน่วยงาน เพื่อร่วมกันปูพรมค้นหาใหญ่อีกครั้ง และล่าสุดได้ประสานขอกำลังจาก เจ้าหน้าที่.กอ.รมน.เพชรบุรีอาสารักษาดินแดนอำเภอท่ายาง ,อปพร.เทศบาลท่ายาง ,อสตร,และ มูลนิธิและอาสาสมัคร ทุกภาคส่วน มาร่วมกันระดมค้นหา น้องภาคิน คิดตลอด ในวันจันทร์ 8 เม.ย.2562 โดยนัดรวมผลกันที่หน้าบ้านน้องภาคินเวลา 08.00 น.
ขณะนี้ได้ดำเนินการประสานเจ้าหน้าที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี เพื่อปรับลดระดับน้ำคลองชลประทานสาย3 แล้ว โดยทางเจ้าหน้าที่จะปิดน้ำ100%เวลาเที่ยงคืนของวันอาทิตย์ที่7เมษายน พ.ศ.2562

logoline