svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ติงเสื้อรณรงค์หมอกควัน ม.เชียงใหม่ ใช้สีไม่เหมาะสม

05 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - คณะแพทยศาตร์ มช. ออกเสื้อขายเพื่อนำเงินไปบริจาคสนับสนุนเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า ขณะที่ชาวเชียงใหม่ ติงใช้สีไม่เหมาะสม น่าจะใช้สีเป็นมงคล ด้านพีอาร์ โต้ไม่มีเจตนาอื่นนอกจากหาเงินช่วยเจ้าหน้าที่ ชี้รู้สึกท้อเมื่อถูกมองเป็นด้านลบ

วันที่ 5 เมษายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้มีการประชาสัมพันธ์ขายเสื้อในการรณรงค์ปัญหาหมอกควัน นำรายได้ที่ได้จากการขายเสื้อไปบริจาคเพื่อสนับสนุนเจ้าหน้าที่ชุดดับไฟป่า ในพื้นที่ต่างๆของจังหวัดเชียงใหม่ โดยเสื้อที่ขายจะเป็นเสื้อยืดสีดำ และมีข้อความบนหน้าอกเสื้อเขียนว่า "PM 2.5 = บุหรี่" ด้านหลังเขียนว่า "Wear a mask Smogger = Smoker สวมหน้ากาก" โดยขายในราคาตัวละ 250 บาท
นายวีระพงษ์ วีระกษิตศรีวิชัย ประชาชนชาวเชียงใหม่ ได้ออกมาตำหนิการใช้สีเสื้อที่เป็นสีดำว่าทำไมไม่ใช้สีเสื้อที่เป็นมหามงคล เพราะประเทศไทยกำลังจะก้าวสู่เดือนมหามงคล การใช้เสื้อสีนี้มีนัยยะอะไรบางอย่างหรือไม่ เห็นการใช้สีเสื้อสีดำทำให้รู้สึกไม่ค่อยดี
นายกฤษณะ ชาญเลาหศักดิ์พงษ์ หัวหน้าหน่วยประชาสัมพันธ์คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวว่า การทำเสื้อออกมาจำหน่ายมีจุดประสงค์เพื่อหารายได้ไปบริจาคให้เจ้าหน้าที่ชุดดับไฟป่าในพื้นที่ต่างๆ ของจังหวัดเชียงใหม่ โดยตัวเสื้อออกแบบโดยนักศึกษาคณะแพทยศาสตร์ ที่ใช้สีดำ เพื่อจะสะท้อนให้เห็นถึงปัญหาหมอกควันที่กำลังมืดหม่นไร้ทางออก.

ติงเสื้อรณรงค์หมอกควัน ม.เชียงใหม่ ใช้สีไม่เหมาะสม

โดยข้อความบนเสื้อก็หมายถึงการสูดดมฝุ่นละอองขนาดเล็กเข้าไป เท่ากับการสูบบุหรี่ 5 มวนครึ่งและรณรงค์ให้ชาวเชียงใหม่สวมหน้ากาก ไม่ได้มีเจตนาพาดพิงหรือแสดงนัยยะอะไรทั้งสิ้น เราทำด้วยความบริสุทธิ์ใจและจะสะท้อนปัญหาเท่านั้น จึงอยากจะชี้แจงตรงนี้ให้ประชาชนที่มองเราในด้านลบเข้าใจด้วย
"หลังมีกระแสวิจารณ์แบบนี้ออกมา ทำให้นักศึกษา เจ้าหน้าที่ อาจารย์ คณะแพทยศาสตร์ เกิดความน้อยใจและรู้สึกท้อในการทำความดี เพราะทุกวันนี้คณะแพทยศาสตร์ ก็ได้ไปช่วยเหลือทางจังหวัดอย่างต่อเนื่อง ยิ่งเฉพาะช่วงที่มีปัญหาหนักๆ ทุกคนยอมเหนื่อยเพื่อไปช่วยเหลือสังคม แต่พอมีกระแสแบบนี้ออกมารู้สึกท้อใจเป็นอย่างมาก" นายกฤษณะ กล่าว....

ติงเสื้อรณรงค์หมอกควัน ม.เชียงใหม่ ใช้สีไม่เหมาะสม

.

ติงเสื้อรณรงค์หมอกควัน ม.เชียงใหม่ ใช้สีไม่เหมาะสม

.

ติงเสื้อรณรงค์หมอกควัน ม.เชียงใหม่ ใช้สีไม่เหมาะสม

....

logoline