svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คดีดัง หวย 30 ล้าน อลเวง โจทก์-จำเลย พบหน้ากันครั้งที่ 2 ที่ศาลกาญจนบุรี FC ครูจาก ตจว.มาเพียบ

02 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้ากรณีนายปรีชา ใคร่ครวญ หรือครูปรีชา ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนเทพมงคลรังษี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ร.ต.ท.จรูญ วิมูล หรือหมวดจรูญ กรณีสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 พ.ย.60 เลข 533726 จำนวน 1 ชุด 5 ใบ เป็นเงิน จำนวน 30 ล้านบาท

ในคดีอาญา หมายเลขดำ ที่ อ.1863/61 ข้อหายักยอกทรัพย์ รับของโจร ซึ่งศาลจังหวัดกาญจนบุรี นัดสืบพยานโจทก์ นัดแรกเมื่อวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งครั้งนั้นพยานฝ่ายโจทก์ขึ้นสืบพยาน จำนวน 5 ปาก ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้ว
ล่าสุดเมื่อเวลา 08.20 น.วันนี้ 2 เม.ย.62 นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ พร้อมด้วย ร.ต.ท.จรูญ วิมูล หรือหมวดจรูญ เดินทางมาที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อรับฟังการสืบพยานฝ่ายโจทก์ นัดที่ 2 โดยมีนางลาวัลย์ วิมูล ภรรยา พร้อมลูกสาว ของหมวดจรูญ รวมทั้งทีมงานทนายความของมูลนิธิฯ ร่วมเดินทางมาด้วย      
ทั้งนี้นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เปิดเผยก่อนเข้าไปภายในศาลเพียงสั้นๆว่า ก่อนหน้านี้โจทก์และจำเลยได้ตกลงกันเอาไว้ว่า ครูปรีชา จะมาขึ้นสืบพยาน เพราะครั้งที่แล้วครูปรีชาไม่ได้ขึ้นสืบ สำหรับพยานฝ่ายโจทก์ที่จะขึ้นสืบในวันนี้ ทราบว่ามีครูปรีชา เจ๊พัช และ เจ๊เกียว
ต่อมา เวลาประมาณ 09.20 น. นายปรีชา ใคร่ครวญ พร้อมด้วย นายวรยุทธ บุญวงศ์ใส ทนายความส่วนตัว รวมทั้งนางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือเจ๊บ้าบิ่น นางพัชริดา พรมตา หรือ เจ๊พัช และ นางสาวปณัญชยา สุขผล หรือ เจ๊เกียว 3 พยานปากสำคัญของฝ่ายโจทก์ ได้เดินทางทางมาถึงศาลจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งทุกคนต่างมีสีหน้าที่ยิ้มแย้ม ครั้งนี้มีนางอ้อย ศักดิ์ฉัตรมงคล  แม่ค้าขายลอตเตอรี่พร้อมกลุ่มผู้ค้าลอตเตอรี่ ในเขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี เดินทางมาให้กำลังใจ พร้อมกับนำป้ายที่มีภาพครูปรีชา และ 3 เจ๊ มาชูให้กำลังใจด้วย
ขณะเดียวกันนายณัฐพงศ์  กลิ่นปทุม อายุ 34 ปี ชาวจังหวัดนครนายก และกลุ่มเพื่อนจากจังหวัดชัยนาท จ.สระบุรี และจังหวัดเชียงราย ที่เป็น FC ของครูปรีชาและทนาย วรายุทธ ได้เดินทางมาเฝ้ารอที่หน้าศาลเพื่อมอบดอกไม้
โดยนายวรยุทธ บุญวงศ์ใส ทนายความ เปิดเผยเพียงสั้นๆเช่นกันว่า วันนี้ศาลได้กำหนดให้เข้าไปในห้องพิจารณาคดีไม่เกิน เวลา 09.15 น.จึงจำเป็นต้องปฏิบัติตามคำสั่งของศาล ซึ่งวันนี้ฝ่ายโจทก์ได้เตรียมพยานมาทั้งหมด 6 ปาก
ด้านครูปรีชา กล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า  วันนี้ครูได้ขึ้นสืบพยานแน่นอน แลพผมมีความพร้อมอยู่แล้วครับ
ส่วนเจ๊เกียว พยานแวดล้อมฝ่ายโจทก์ วันนี้ได้เดินทางมาสืบพยานตามที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรี ได้มีหมายเรียก พร้อมกับกล่าวยืนยันว่า ที่ผ่านมามีข่าวทางโลกโซเชียลว่า เจ๊ยังไม่ได้ขึ้นสืบพยาน ทำให้เมื่อวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา เจ๊ต้องแต่งตัวรอเก้อ แต่เรื่องจริงแล้ว ยังไม่ถึงคิวเจ๊ขึ้นสืบพยาน ดังนั้นเจ๊จึงนำหมายที่ศาลเรียกพยานบุคคล มายืนยันต่อสื่อมวลชน เพื่อให้โลกโซเชียลได้รับรู้ถึงข้อเท็จจริง

logoline