svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เปิดมหากาพย์ชั่วข้ามคืน ! "ยังโอม" เตรียมแถลง ขอเสพข่าวอย่างมีสติเด้อ

31 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีกระแสบนโลกโซเชียลที่ได้มีาเรื่องราวของ โจ้ สปอตไลท์ หรือ ธรรมรัตน์ สุวรรณโพธิศรี แอดมินแฟนเพจเฟซบุ๊ก "Spotlight Thailand" ที่มีชื่อเสียงใน จ.ภูเก็ต ออกมาไลฟ์สดแฉอ้างเหตุการณ์ปาร์ตี้มั่วสุมยาเสพติด และเซ็กส์เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี โดยมีชื่อนักร้องแร็ปเปอร์ "ยังโอม" เข้ามาเอี่ยวด้วย

เหตุเกิดเมื่อเพจ "Spotlight Thailand" ได้มีการไลฟ์สดบนรถตอนประมาณตีสามของวันก่อน (29 มีนาคม) โดยเจ้าของเพจ "โจ้ สปอตไลท์" ได้เผยถึงเหตุที่ออกมาไลฟ์ตอนดึกโดยมีใจความบางตอนที่เกี่ียวข้องกับแร็ปเปอร์หนุ่ม "ยังโอม" หรือ โอม-รัธพงศ์ ภูรีสิทธิ์ ว่า "เมื่อหัวค่ำมีการจัดงานในเมืองป่าตอง และมีการเอานักร้องเพลงแร็ปมาเล่นคอนเสิร์ต แต่สิ่งที่จัญไรที่สุดคือเด็กอายุ 15 พวกมึงปล่อยให้แ-กแอลกอฮอล์ภายในงาน และศิลปินเพลงแร็ปจัญไรทุกตัว ดูดกัญชาในห้องรับรอง ตอนนี้เสพสมกันอยู่ในที่ป่าตอง เดี๋ยวแจ้งตำรวจไปแล้ว ให้ควบคุมตัวมึงทุกคนตรวจฉี่ให้หมด ไอ้สาร... กูมีคลิปหลักฐาน มึงให้เด็กต่ำกว่า 15 แ-กเหล้า และนักร้องเพลงแร็พนั่งดูดกัญชาในห้องรับรอง แ-กเหล้ากัน และเอาเด็กผู้หญิงต่ำกว่า 18 ปีไปปรนเปรอ และตอนนี้อยู่.ใช่ไหม ตอนนี้มันกี่โมง ตีสาม สถานบันเทิงปิดกันหรือยัง เดี๋ยวกำลังขึ้นไปป่าตอง ไอ้นักร้องเพลงแร็ป ถ้ามึงจับกันไม่ได้นะตำรวจ ไปเอามาตรวจฉี่นะ มีเรื่องกับกู เจอมั่วกันนี่ติดคุกกันหมดแหละไอ้ จัดกิจกรรมอะไรให้เด็กอายุ 15 เข้าไปกินเบียร์ ใครสั่งใครสอน มึงเป็นออแกไนซ์แบบไหน ไอ้ชาติ...!"

เปิดมหากาพย์ชั่วข้ามคืน ! "ยังโอม" เตรียมแถลง ขอเสพข่าวอย่างมีสติเด้อ

และเพียงไม่นาน โจ้ สปอตไลท์ ก็ได้ไลฟ์สดอีกครั้งเมื่อไปถึงบริเวณที่เกิดเหตุที่มีคนแจ้งเรื่องดังกล่าวไป ระบุว่า"เจ้าหน้าที่ตำรวจมาครอบ ชุดใหญ่ไฟกระพริบ มาซ่าที่ไหนอย่ามาซ่าป่าตอง มึงหนีไปไหน กระจอกนี่หว่า เก่งจริงหนีทำไม ตำรวจมาแล้ว หนีหาพ่อเหรอ มึงทำให้เขาซวยกันทั้งป่าตองนะวันนี้ปิดตรงเวลา มาอีกนะไอ้นักร้องเพลงแร็ป จะเสพยาไปเล่นที่อื่น และมึงไม่รอดแน่ เดี๋ยวออแกไนซ์จะโดนแจ้งความดำเนินคดี เดี๋ยวกูไปแจ้งไว้เลย ถ้าพรุ่งนี้เชิญตัวมาเรียกปากคำไม่มา ออกหมายสองครั้งไม่มาก็โดนหมายจับ มันจะยังโอมอะไรก็ช่างแน่จริงมาตรวจฉี่ อย่าหนี เก่งแต่ร้องเพลงแร็ปเหรอ เก่งแต่จัดอีเว้นท์จัญไรเหรอภูเก็ตแบนให้หมดไอ้นักร้องยังโอม และใครที่ไปร่วมอีเวนท์เดี๋ยวจะเอารายชื่อมาและจะประกาศพรุ่งนี้ ให้แบนมันออกจากภูเก็ต มันเสพยา และเอาเด็ก 15 มานั่งแ-กเหล้าเบียร์ ไอ้ชาติชั่ว"

เปิดมหากาพย์ชั่วข้ามคืน ! "ยังโอม" เตรียมแถลง ขอเสพข่าวอย่างมีสติเด้อ

ต่อมาทางด้านดังกล่าวออแกไนซ์ แฟนเพจ "RipCurl Thailand" ที่โดนระบุชื่อในไลฟ์สดของโจ้ ก็ได้โพสต์แถลงการณ์ชี้แจงระบุว่าทางแบรนด์ได้มีการจัดงานดังกล่าวจริง โดยใช้พื้นที้ส่วนหนึ่งของร้านอาหารแห่งหนึ่งในภูเก็ต กันพื้นที่เป็นโซน VIP 100 คน มีพนักงานรักษาความปลอดภัยของดูแล ส่วนลูกค้าปกติของทางร้านจะอยู่ในพื้นที่อีกส่วนนึง จากนั้นไม่นานโจ้ก็ได้ออกมาไลฟ์สดแฉโต้ทาง "RipCurl Thailand" ว่าที่ชี้แจงมาไม่เป็นความจริง

เปิดมหากาพย์ชั่วข้ามคืน ! "ยังโอม" เตรียมแถลง ขอเสพข่าวอย่างมีสติเด้อ

และ ได้ออกมาชี้แจงอีกครั้ง พร้อมส่งรายละเเอียดหลักฐานต่างๆ อาทิ การกั้นพื้นที่โซนอย่างมิดชิด พร้อมคัดกรองผู้เข้างาน ยืนยันไม่ได้เช่าปิดร้าน จึงทำให้มีลูกค้าปกติมาที่ร้านอาหารดังกล่าวได้ตามปกติ ศิลปินที่จ้างมาก็เล่นตรงตามตารางงาน พร้อมทั้งขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่มีจุดประสงค์ทำให้เกิดความวุ่นวาย จากนี้จะไม่ตอบโต้ใดๆ และปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไปต่อมา เพจ "Paul Deeper" ได้สรุปเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า "สรุปประเด็นป่าตองต้องปิดตรงเวลา คุณโจ้ Spotlight Thailand ไลฟ์สด กรณี ยังโอม และศิลปินแร๊ปเปอร์ มั่วสุมยาเสพติดในงาน โดยบริษัทออแกไนซ์จัดปาร์ตี้ฉลองครบรอบ 50 ปี ให้กับแบร์นชื่อดัง จัดง่านให้เด็กและเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปีเข้าไปใช้บริการ รวมถึงจัดและจำหน่ายให้มีดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้แก่เด็กและเยาชนอายุต่ำกว่า 18 ปี- จากเหตุการณ์เมื่อวานนี้ 29 มีนาคม 2562 บริษัทออแกไนซ์แห่งหนึ่งจัดงานครบรอบ 50 ปี ให้กับแบร์นชื่อดัง ที่สถานบริการแห่งหนึ่งนั้น มีประชาชนได้ร้องเรียนผ่าน คุณโจ้ ทั้งรูปถ่าย และวีดีโอ ว่ามีเด็กและเยาวชนเข้าร่วมงาน ภายในงานจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยมีเด็กและเยาวชนดื่มแอลกอฮอล์- หลังมีเรื่องร้องเรียน คุณโจ้ ได้เฟสบุค เพื่อตรวจสอบ ยังโอม ไปคอมเม้ท์กวนตีน คุณโจ้ เป็นภาษาอังกฤษว่า "Cath me if you can" ทำให้ คุณโจ้ ของขึ้น เหมือนไปท้าให้มาจับ

เปิดมหากาพย์ชั่วข้ามคืน ! "ยังโอม" เตรียมแถลง ขอเสพข่าวอย่างมีสติเด้อ

- หลังจากนั้นเวลาประมาณ 3:00 น. คุณโจ้ ไปตามคำท้าของ ยังโอม จึงทำให้สถานบริการ สถานบันเทิงต้องปิดทั้งหมดในซอยบางลา- ไลฟ์สด จับใจความสั้นๆ ได้ว่า ทางบริษัท ออแกไนซ์ ที่จัดงานได้ละเมิดกฏเหล็กของภูเก็ตโดยการละเมิดให้เด็กและเยาชนเข้าไปมั่วสุมในสถานบริการ จัดจำหน่ายให้บริการแก่เด็กและเยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ความผิดนี้เป็นความผิดโดยรัฐ โดยกฏหมาย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถดำเนินคดีได้ทันทีไม่ต้องมีคนไปแจ้งความ- ต่อสายถึงท่าน ผกก. ป่าตอง, ท่านนายอำเภอกระทู้ ฝ่ายปกครองสอบถามข้อกฏหมายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ท่าน ผกก. และท่านนายอำเภอ มีความเห็นตรงกันว่าไม่ถูกต้อง จึงมีคำสั่งให้หนักงานสอบสวนดำเนินคดีเรื่องนี้อย่างเข้มงวดและทันที ส่วนท่านนายอำเภอได้รับข้อมูลทั้งหมดพร้อมตรวจสอบแล้ว- ประกาศให้เงิน 1,00,000 บาท กับเด็กผู้หญิงที่ไปร่วมหลับนอนกับ ยังโอม หากเด็กผู้หญิงคนนั้นอายุไม่ถึง 18 ปี- ประกาศให้เงิน 1,000,000 บาท สำหรับผู้ที่ให้เบาะแสเกี่ยวกับที่มาของรายได้ ยังโอม เพื่อให้สำนักงานสรรพากรตรวจสอบภาษีเงินได้แบบเต็มจำนวน 45%- ประกาศให้สถานบริการและสถานบันเทิงทุกที่ในเขตจังหวัดภูเก็ตไม่ร่วมสนับสนุนศิลปินตามรายชื่อเหล่านี้ SOUTHSIDE YOUNGOHM x FIIXD IRONBOY THE SUPERGLASSES SKA ENSEMBLE DJ MONSTER P เนื่องจากละเมิดกฏเหล็กของเมืองภูเก็ตดังที่กล่าวมาข้างต้น ร้านไหนสนับสนุน เจอกัน- สรุปคือมีคนไปร้องเรียน คุณโจ้ ไปตรวจสอบ พบว่าจริง แล้ว ยังโอม ไปคอมเม้นกวนตีนท้า คุณโจ้ และเป็นเรื่อง .... จบข่าวทำตามระเบียบกันไม่เป็นชอบละเมิด ไอ้... คนทำงานกลางคืนเดือดร้อนกันหมด"

เปิดมหากาพย์ชั่วข้ามคืน ! "ยังโอม" เตรียมแถลง ขอเสพข่าวอย่างมีสติเด้อ

เมื่อโลกโซเชียลเริ่มวิพากษ์วิจารณ์กันมาก ด้าน ยังโอม ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก "YOUNGOHM" เป็นเนื้อเพลงท่อนนึงของเพลง เฉยเมย ที่เป็นเพลงของเจ้าตัว ระบุว่า ""มีสมุนไพรแต่ไม่ได้เล่นยา ก็แค่เห็นไลน์ของใครมันเด้งมา ใครยังฟังเพลงนี้อยู่บ้างงงง" #เฉยเมย #ChoeyMoey

เปิดมหากาพย์ชั่วข้ามคืน ! "ยังโอม" เตรียมแถลง ขอเสพข่าวอย่างมีสติเด้อ

และล่าสุดวันนี้ (31 มี.ค.) ยังโอม ได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง โดยโพสต์เฟซบุ๊ก YOUNGOHM ระบุว่า"รอฟังพร้อมกันนะครับ เสพข่าวกันอย่างมีสติเด้อออ อย่าเชื่ออะไรง่ายๆ รักแฟนๆทุกคนเหมือนเดิม ขอบคุณทุกคนที่ส่งกำลังใจมาน้าคร้าบบ"

เปิดมหากาพย์ชั่วข้ามคืน ! "ยังโอม" เตรียมแถลง ขอเสพข่าวอย่างมีสติเด้อ

logoline