svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

กรมท่าอากาศยาน หารือการเปิดเส้นทางบิน ระหว่างสนามบินนครศรีธรรมราชกับเมืองฟูกูโอกะ

29 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นางอัมพวัน วรรณโก อธิบดีกรมท่าอากาศยาน มอบหมายให้ นายสุขสวัสดิ์ สุขวรรณโณ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช เป็นผู้แทนกรมท่าอากาศยาน นำ นายเคนจิ คาเนโกะนายกเทศมนตรีเมืองยานากาวะ จังหวัดฟูกูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น เข้าพบ นายวิรัตน์ รักษ์พันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อประชุมหารือเรื่องการเปิดบินเส้นทางบินระหว่างท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช กับเมืองยานากาวะ จังหวัดฟูกูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2562 ณ ห้องประชุม ศาลากลาง จังหวัดนครศรีธรรมราช

การประชุมในครั้งนี้เป็นการประชุมหารือเบื้องต้น โดยทางนายกเทศมนตรีเมืองยานากาวะ จังหวัดฟูกูโอกะ ได้กล่าวถึงการนำนักท่องเที่ยวของประเทศญี่ปุ่นมาเที่ยวประเทศไทย และนำเสนอแหล่งท่องเที่ยงของเมืองยานากาวะ จังหวัดฟูกูโอกะที่น่าสนใจ รวมถึงได้สอบถามถึงความพร้อมของท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช และการจัดตารางบินในการรองรับเที่ยวบินหากเกิดขึ้น โดยหากเป็นไปได้จะมีการบินตรงระหว่างท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชกับเมืองยานากาวะ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งทางนายกเทศมนตรีเมืองยานากาวะ จังหวัดฟูกูโอกะ จะกลับไปหารือภายในก่อน

กรมท่าอากาศยาน หารือการเปิดเส้นทางบิน ระหว่างสนามบินนครศรีธรรมราชกับเมืองฟูกูโอกะ


.


นอกจากนี้ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ได้เผยข้อมูลทางกายภาพของท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ที่ปัจจุบันมีอาคารที่พักผู้โดยสารขนาด 5,400 ตารางเมตร สามารถ รองรับผู้โดยสารได้ 450 คนต่อชั่วโมง หรือ 1.29 ล้านคนต่อปี อาคารจอดรถยนต์รองรับได้สูงสุด 200 คัน และทางวิ่ง ขนาด 45 x 2,100 เมตร ลานจอดอากาศยานมีขนาด 85 x 400 เมตร สามารถรองรับอากาศยานขนาด B737 พร้อมกัน 9 ลำในเวลาเดียวกัน และยืนยันความพร้อมรองรับเที่ยวบินระหว่างประเทศ ของท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช

logoline