svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สงกรานต์ปี 62 ดอกคูณเสียงแคน จ.ขอนแก่น

27 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จังหวัดขอนแก่นแถลงจัดยิ่งใหญ่สุดยอดสงกรานต์เทศกาลดอกคูณเสียงแคน 2562 และถนนข้าวเหนียวยาวสุดถนนมิตรภาพ เริ่มตั้งแต่ 8-15 เม.ย. ที่บึงแก่นนคร และถนนข้าวเหนียวเป็นวัฒนธรรมร่วมสมัยหลากหลายวันอยู่ร่วมกันได้ รองรับทุกกลุ่มวัย เริ่มตั้งแต่วันที่ 12-15 เม.ย.

ช่วงค่ำวันที่ 26 มีนาคม 2562ที่บริเวณศาลหลักเมืองขอนแก่น ได้มีการแถลงข่าวการจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสานเทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2562 โดยมี นายสมศักดิ์ จังตระกุลผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่นนายสิทธิกุล ภูคำวงศ์ รองนายก อบจ.ขอนแก่น พลตรีสมชาย ครรภาฉาย ผบ.มทบ.23นางสาวศิริวรรณ สีหาราช ผอ.ททท.สนง.ขอนแก่น นพ.คำนวณ อึ้งชูศักดิ์ สสส. พ.ต.อ.จรูญนวมทอง รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น นายสมเพชร ดุงแก้ว ผจก.เขต อีสาน บริษัทเสริมสุข ฯนายบรรณสิทธิ์ รักวงษ์ ผอ.สถานีโทรทัศน์ช่องโมโน ทเวนตี้ไนน์ ร่วมแถลงข่าว ในระหว่างการแถลงข่าวได้มีการร่วมรำวงกันอย่างสนุกสนานนอกจากนี้ยังมีการร่วมลงนามกับหน่วยงานให้การสนับสนุนและผู้กำกับเวทีในถนนข้าวเหนียวเพื่อการเล่นน้ำสงกรานต์ที่ สนุก ปลอดภัย ไร้แอลกอฮอล์ ด้วย

สงกรานต์ปี 62 ดอกคูณเสียงแคน  จ.ขอนแก่น

สงกรานต์ปี 62 ดอกคูณเสียงแคน  จ.ขอนแก่น

นายธีระศักดิ์ กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจัดมา มีเครือข่ายมีพันธมิตรให้ความร่วมมือ นับตั้งแต่จัดกิจกรรมถนนข้าวเหนียวไร้แอลกอฮอล์ เหตุผลของความยิ่งใหญ่ ไม่ได้มีเพียงด้านเดียวของความเป็นจังหวัดขอนแก่น แต่มีจิกซอว์ที่ส่งเสริมกันทุกด้าน ทั้งด้านวัฒนธรรมประเพณี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ความเป็นสมาร์ทซิตี้ มีแทรมน้อย ส่งเสริมเมืองความทันสมัย ศูนย์กลางประชุมสัมมนา ศูนย์กลางการคมนาคมขนส่ง ศูนย์กลางการแพทย์ ทำให้ขอนแก่นมีความหลากหลาย และงานสงกรานต์ก็คอจิกซอว์สำคัญในการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ

ปีนี้มีความพร้อมทุกด้านไม่ใช่แค่ความยิ่งใหญ่ ความปลอดภัย ความสนุก และมาตรฐานความปลอดภัยไร้แอลกอฮอล์ ทุกคนอย่างในมาตรฐานที่เข้มข้น ชื่องานมี 2 ชื่อคือเทศกาลดอกคูณเสียงแคน มีกลิ่นไอของความเป็นอีสาน เริ่มตั้งแต่ 8-15 เม.ย. ที่บึงแก่นนคร และถนนข้าวเหนียวเป็นวัฒนธรรมร่วมสมัยหลากหลายวันอยู่ร่วมกันได้ รองรับทุกกลุ่มวัย เริ่มตั้งแต่วันที่ 12-15 เม.ย.

เกาะวัฒนธรรมปีนี้เป็นปีมหามงคลของชนชาวไทย เทศบาลนครขอนแก่นจึงได้เอาเทศกาลสงกรานต์เป็นปฐมฤกษ์ จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ สร้างปติมากรรมทรายเรือสุพรรณหงส์เป็นเชิงสัญลักษณ์ มีต้นไม้แห่งความจงรักภักดี และเชิงสัญลักษณ์อีกอย่างหนึ่ง ทุกคืนตั้งแต่วันที่ 13 เม.ย.ก่อนเล่นคลื่นมนุษย์ เราจะเชิญชวนพี่น้องประชาชนร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เป็นการรวมใจคนขอนแก่นเทิดไท้องค์ราชา

ถนนข้าวเหนียวปีนี้ต่างจากทุกปี เริ่มเล่นน้ำตั้งแต่ 12 เม.ย.เป็นต้นไป จะมีเวทีการแสดง ซึ่งเรามั่นใจว่าปีนี้คลื่นมนุษย์ซีรีย์ ตอนที่ 3 ตอนที่ 1 เมื่อ 3 ปีที่แล้วคือคลื่นมนุษย์สุดทางคู่ ปีที่แล้วคลื่นมนุษย์สุดประตูเมือง และปีนี้ปีที่ 3 คลื่นมนุษย์สุดมิตรภาพ จะสามารถทำได้สำเร็จจริง เพราะเรามีเครือข่ายมาร่วมกันเยอะมาก และเวทีที่สุดมิตรภาพจะเป็นเวทีของช่องทีวีโมโนทเวนตี้ไนน์ นำศิลปินมาร่วมงาน 24 เบอร์ เช่นนูโว นิโคล คริสติน่า และอีกมากมาย เวทีกลางของเทศบาลมีอีก 4 วง เริ่มกิจกรรมวันที่ 13 เม.ย.เดอะพาร์กินสัน วันที่ 14 เม.ย.แมว จิระศักดิ์ วันที่ 15 เม.ย.จะมีตู่ ภพธร และโปเตโต้ ตอลดงาน 4 วัน เวทีการแสดงถนนข้าวเหนียวจะมีศิลปินดังๆมากกว่า 30 วง จำนวนคนประมาณ 106 ชีวิตที่จะมาสร้างความสนุกสนานปลอดภัยไร้แอลกอฮอล์ ความต่างของปีนี้อีกอย่างคือเวที เรากระจายเวทีตั้งแต่สี่แยกหน้าเมืองตัดกับถนนศรีจันทร์ ไปจนสุดมิตรภาพมีทั้งหมด 22 เวที ติดตั้งจอแอลอีดีตลอดความยาวของถนน ร่วมมือกับมหาวิทยาลัย ติดตั้งเสาอัจฉริยะส่งฟรีไวไฟ ตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มขึ้น นอกจากนั้นวันที่ 14 วันข้าวเหนียวครอบครัวเดียวกัน อาหารขนมทำจากข้าวเหนียวกินฟรี เริ่มตั้งแต่บ่าย อีกเวทีรำวงย้อนยุค

สงกรานต์ปี 62 ดอกคูณเสียงแคน  จ.ขอนแก่น



สงกรานต์ปี 62 ดอกคูณเสียงแคน  จ.ขอนแก่น

อีกกิจกรรมเสริมความเป็นสมาร์ทซิตี้ คือปีนี้ มี แอพพลิเคชั่นBEYOND KHONKAN CITYสามารถโหลดดูกิจกรรมของ 22 เวทีแบบเรียลไทม์ กำหนดการแสดง แบบครบถ้วน

นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ยังกล่าวอีกว่า ดีเอ็นเอของคนขอนแก่นคือสนุกสนานสามัคคีมีน้ำใจ แสดงออกผ่านสัญลักษณ์ โอเคขอนแก่น แปลว่า ใครมาขอนแก่นพักที่ไหนก็โอเค ทานข้าว ซื้อของ ที่ไหนในขอนแก่นก็โอเค มาขอนแก่นโอเคในการต้อนรับ เราจะสื่อผ่านในงานเทศกาลอันดับหนึ่งของประเทศไทย ก่อนหน้าเราไม่กล้าประกาศ แต่ปีนี้เครือข่ายดีขออนุญาตประกาศล่วงหน้า สุดยอดสงกรานต์เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ปีนี้ จะเป็นอันดับหนึ่ง สงกรานต์ประเทศไทย โดยความร่วมมือของคนขอนแก่นและเครือข่ายทุกคน

logoline