svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) "บิ๊กป้อม" เชื่อเหตุระเบิดใต้ แค่สร้างสถานการณ์

13 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองนายกรัฐมนตรี เชื่อเหตุระเบิดป่วนในพื้นที่จังหวัดพัทลุง - สตูล เป็นแค่การสร้างสถานการณ์ เนื่องจากกองทัพคุมเข้ม 3 จังหวัดชายแดนใต้ จึงต้องขยับพื้นที่ก่อเหตุ ด้านเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดได้แล้ว

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยความคืบหน้าเหตุระเบิดในพื้นที่จังหวัดสตูลและพัทลุงว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ซึ่งเชื่อว่า เป็นการขยายพื้นที่ก่อเหตุของผู้ก่อความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และเป็นแค่การก่อเหตุป่วนเท่านั้น ซึ่งการขยายพื้นที่ของกลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นเพราะกองทัพภาคที่ 4 สามารถคุมพื้นที่และกวาดล้างได้ ทำให้ต้องขยายพื้นที่และเป็นการเบี่ยงเบนความสนใจ ส่วนการสอบสวนผู้ต้องสงสัย จำนวน 8 ราย ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด แต่การจับกุมครั้งนี้ได้หลักฐานมาจากกล้องวงจรปิด
ขณะที่ก่อนหน้านี้ ทหารหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี ได้ควบคุมตัวนายอุสมาน สาเล็ง ชาวจังหวัดยะลา / เจ้าหน้าที่เชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุวางระเบิดครั้งนี้ด้วย โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่โรงเรียนบ้านน้ำแดง ตำบลน้ำจืดน้อย อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง

logoline