svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) คนขับแท็กซี่รีดเงิน 1800 อ้างผู้โดยสารเข้าใจผิด

08 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีนายชยางกูล ดำโอ อายุ 18 ปี และนายรัชชานนท์ นุ่นแก้ว อายุ 18 ปี ชาว จ.สงขลา เดินทางเข้ากทม.เพื่อมาสอบจ่าทหารเรือมาลงที่หมอชิตและถูกแท็กซี่โกงเรียกค่าโดยสารแพงถึงกว่า 1,800 บาท จนทางญาติของ 2 หนุ่มไม่พอใจพากันไปแจ้งความที่ สภ.ปากคลองรังสิตนั้น ล่าสุดเจ้าของแท็กซี่ได้พาลูกชายซึ่งเป็นคนขับเข้าพบตำรวจและถูกขนส่งเปรียบเทียบปรับแล้ว

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 8 มีนาคม 2562 นายประจันทร์ สิงห์ขรณ์ อายุ 63 ปี เจ้าของรถแท็กซี่ เขียวเหลือง หมายเลขทะเบียน มฎ3630 กรุงเทพมหานครและนายศุภโชค สิงห์ขรณ์ อายุ 36 ปี ลูกชาย ซึ่งเป็นคนขับพา 2 ผู้เสียหายไปส่งบ้านญาติและเรียกเก็บค่าโดยสารจำนวน 1,800 บาท เข้าพบ พ.ต.ท.กวี ช่วยสร้าง สารวัตรสอบสวน สภ.ปากคลองรังสิต เพื่อให้ปากคำหลังจากสอบสวนเสร็จพนักงานสอบสวนได้พาตัวไปยังขนส่งเพื่อดำเนินการเปรียบเทียบปรับตามกฎหมาย

ซึ่งเหตุการนี้เกิดจากกรณีนายชยางกูล ดำโอ อายุ 18 ปี และนายรัชชานนท์ นุ่นแก้ว อายุ 18 ปี ชาว จ.สงขลา ทั้ง 2 คน ถูกแท็กซี่โกงค่าโดยสารจากเส้นทางหมอชิตมายังรังสิต เป็นจำนวนเงิน 1,800 บาท ล่าสุดเจ้าของรถแทกซี่เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังจากสอบสวน ทางตำรวจได้พาไปยังขนส่งหมอชิตเพื่อปรับตามกฎหมาย โดย นายศุภโชค บอกว่าได้เรียกค่าโดยสารเป็นลักษณะเหมาจ่าย 900 บาท แต่ผู้โดยสารทั้ง 2 คน กลับจ่ายมาคนละ 900 บาทรวมกันเป็น 1,800 บาทเอง ตนเองกำลังต้องการเงินเก็บไว้รักษาพ่อที่ป่วย จึงไม่ได้ทักท้วงแต่กลับเก็บเงินไว้ ต้องขอโทษทุกคนด้วย ซึ่งมีคนโพสต์ต่อว่าจำนวนมาก

ด้านประจันทร์ สิงห์ขรณ์ กล่าวว่า ต้องขอโทษสังคมมากๆ ตนเองเป็นโรคไขมันอุดตันทำให้กล้ามเนื้อซีกขวาอ่อนแรงมา 2 ปี แต่ก็สามารถประคับประคองเดินได้ จึงให้ลูกชายขับรถแท็กซี่แทน ซึ่งลูกชายมีใบขับขี่และใบอนุญาตขับรถแท็กซี่อย่างถูกต้อง มาทราบข่าวก็เสียใจ เมื่อเรื่องเกิดขึ้นแล้วก็ต้องยอมรับผิด สิ่งไหนที่ลูกชายทำผิดก็ต้องยอมรับ

logoline