svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทนายเดชา ชี้ เสี่ยล้งทุเรียน จ.ชุมพร เข้าข่ายผิดพรบ.คอมพ์

07 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนายเดชา เผยผ่านเพจ "ทนายคลายทุกข์" อานนท์ เสี่ยเจ้าของล้งทุเรียนป๋านนท์ ที่ จ.ชุมพร ที่ประกาศรับลูกเขยจนเป็นที่กล่าวถึงกันมากบนโลกโซเชียล เสี่ยงถูกดำเนินคดี ชี้เข้าข่ายผิดกฎหมาย พรบ.ความผิดทางคอมพิวเตอร์

เมื่อไม่นานมานี้ เสี่ยเจ้าของล้งทุเรียนอานนท์ ที่ จ.ชุมพร ได้โพสต์เฟซบุ๊กประกาศรับสมัครลูกเขย สินสอดไม่เอาซักบาทแถมเงินสด ให้ 10,000,000 บาท รถยนต์อีก 10 คัน บ้านหนึ่งหลัง ยังไม่พอ!! แถมยก ล้งทุเรียนให้อีก 2ล้ง ทำให้เป็นกระแสกระหึ่มไปทั่วโลกโซเชียล จนมีหนุ่มๆนับแสนคนขอสมัครเป็นลูกเขยกันไม่ได้หยุดหย่อน
จนกระทั่งเมื่อวานนี้(6 มี.ค.) ป๋านนท์ได้ประกาศผ่านสื่อต่างๆ โดยระบุว่าหลังจากที่ได้ปรึกษาในครอบครัว จึงเห็นตรงกันว่า ขอยุติการรับสมัครลูกเขยให้กับน้องกานต์ ในทุกวิถีทางสื่อสาร รวมถึงการเดินทาง ในวันที่ 1 เมย.62 ไปยังที่ตลาดสูงเนิน เพื่อคัดเลือกลูกเขย ด้วยเหตุผลที่ได้รับผลกระทบ ทั้งในด้านส่วนตัว ทำให้ไม่สามารถทำมาหากินได้เลย ต้องรับโทรศัพท์ตลอดเวลา ไม่ได้นอนหลับพักผ่อน ทำให้ไม่สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติยืนยันว่า การประกาศรับสมัครลูกเขยที่ผ่านมา ถึงแม้ในช่วงแรก จะเป็นประกาศ ในเฟสบุค ในกลุ่มผู้ค้าทุเรียนด้วยกัน แต่เมื่อเผยแพร่ออกไปทางสื่อต่างๆ ผมก็ ยังตั้งใจว่าจะดำเนินการตามนั้น แต่คิดว่าคงมีคนสนใจเพียง 10-20 คนเท่านั้น ไม่คาดว่าจะมีคนสนใจมากมายขนาด นับหมื่นๆ คนอย่างนี้

ทนายเดชา ชี้ เสี่ยล้งทุเรียน จ.ชุมพร เข้าข่ายผิดพรบ.คอมพ์


ล่าสุด ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายชื่อดัง ได้ไลฟ์สดผ่านเพจ "ทนายคลายทุกข์" โดยได้กล่าวความเห็นทางกฏหมายถึงกรณีป๋านนท์ เผย ป๋านนท์เข้าข่ายผิดกฎหมายพรบ.ความผิดทางคอมพิวเตอร์

ทนายเดชา ชี้ เสี่ยล้งทุเรียน จ.ชุมพร เข้าข่ายผิดพรบ.คอมพ์


โดยระบุว่า จากกรณีเสี่ยล้งทุเรียน จ.ชุมพร ได้โพสต์เฟซบุ๊กประกาศรับสมัครลูกเขยต่อสื่อมวลชน หาสามีให้ลูกสาวแสนสวย ก็มีชายหนุ่มและไม่หนุ่มจำนวนมากต่างสนใจที่จะไปเป็นลูกเขย แต่ปรากฏว่ามีคนสมัครเป็นหมื่นเป็นแสนแล้วตัวเองก็เดินสายออกทีวี ได้ชื่อเสียง มีพื้นที่ข่าว 3 วันติดต่อกัน แต่วันนี้ออกมาแถลงแล้วว่า ขอยกเลิกให้เป็นโมฆะและขอโทษสังคม ทำนองว่าคุยเล่นกันในกลุ่มเพื่อนแต่กลายเป็นข่าวใหญ่โตจนเกินควบคุมเพราะมีคนมาสมัครกันมากมาย ถามว่ากรณีนี้เทียบกับกรณี "พีช แผงแตก" หลอกว่ามีคนถูกหวยรางวัลที่ 1 ที่แผงตัวเองคล้ายๆ กัน เพราะฉะนั้นกรณีนี้ใครที่ได้รับความเสียหายสามารถแจ้งความกับตำรวจได้ ซึ่งกรณีนี้อาจเข้าข่ายกฎหมายความผิดทางคอมพิวเตอร์ พรบ.เกี่ยวกับความผิดทางคอมพิวเตอร์ มาตรา 14 ผู้ใดกระทำการดังต่อไปนี้จำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1แสนหรือทั้งจำทั้งปรับ โดยทุจริต โดยหลอกลวง นำข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลบิดเบือน ปลอม เท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน อันมิใช่ความผิดฐานหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญาชมไลฟ์เพจ "ทนายคลายทุกข์"กรณีเสี่ยล้งทุเรียน จ.ชุมพรตั้งแต่นาทีที่ 36:50 น.

.

logoline