svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

กสอ. พัฒนา "ไทยเด่น" ผลิตภัณฑ์เครื่องเคลือบ กากกาแฟ

28 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ให้เกียรติต้อนรับ แหวนแหวน -ปวริศา เพ็ญชาติ ร่วมชมและถ่ายทำรายการว๊าว ! แหวน แหวน เพื่อแนะนำการพัฒนาเครื่องเคลือบเซรามิค "ศิลาดล" อำเภอดอยสะเก็ต จังหวัดเชียงใหม่ ให้เป็น "เครื่องเคลือบกากกาแฟ" ที่สอดรับกับวิถีของจังหวัดเชียงใหม่ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองกาแฟและเครื่องเคลือบเซรามิค ผลิตภัณฑ์หนึ่งใน Product Hero 77 ผลิตภัณฑ์ 77 จังหวัด

ภายใต้โครงการสร้างสรรค์อัตลักษณ์สินค้าอุตสาหกรรมชุมชนสู่สากลหรือ"โครงการไทยเด่น" ที่กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมให้การส่งเสริมและพัฒนารูปลักษณ์ใหม่ให้ทันสมัยและช่วยออกแบบบรรจุภัณฑ์ใหม่ ให้เป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวรวมทั้งสามารถขยายตลาดไปยังต่างประเทศได้ ออกอากาศวันเสาร์ที่ 9 มีนาคม 2562ทางช่องอัมรินทร์ทีวี เวลา 9.00-9.30 น.


กสอ. พัฒนา \"ไทยเด่น\" ผลิตภัณฑ์เครื่องเคลือบ กากกาแฟ

 

โครงการสร้างสรรค์อัตลักษณ์สินค้าอุตสาหกรรมชุมชนสู่สากลหรือ "โครงการไทยเด่น" เป็นโครงการที่กระทรวงอุตสาหกรรม โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม มุ่งเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์ ส่งผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาแนะนำแก่ผู้ประกอบการพร้อมจัดอบรมเสริมศักยกภาพ เพื่อให้เกิดรายได้แก่ชุมชนผ่านสินค้าชุมชนในแต่ละจังหวัดเพิ่มขึ้นโดยการสร้างสรรค์เป็นสินค้าของฝากและของที่ระลึกที่สืบสานจากวัฒนธรรมท้องถิ่นคงไว้ซึ่งอัตลักษณ์ประจำพื้นถิ่นของจังหวัด เป็นสินค้าที่สื่อถึงพื้นถิ่นและเป็นอัตลักษณ์ของจังหวัดพร้อมสามารถส่งไปจำหน่ายยังต่างประเทศได้

logoline