svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หมวดเจี๊ยบ" กระตุก "บิ๊กตู่" พิจารณาตัวเองก่อนถูกไล่

02 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 2 ก.พ. 62 - ร.ท.หญิง สุณิสา ทิวากรดำรง รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทนฟังเสียงสะท้อนของประชาชนและสื่อมวลชนที่วิจารณ์เรื่องการบริหารประเทศไม่ได้ก็ควรเป็นฝ่ายลาออกไปเอง ไม่เห็นต้องรอใครมาไล่

เพราะตอนมาเป็นนายกฯ ก็เป็นฝ่ายยัดเยียดตัวเองตั้งแต่แรก โดยที่ประชาชนไม่มีสิทธิ์เลือก แล้วทำไมต้องให้คนไทยออกแรงเดินขบวนขับไล่ให้เสี่ยงคุกเสี่ยงตะราง ในเมื่ออีกไม่นานก็จะมีการเลือกตั้ง ซึ่งประชาชนเบื่อการทำงานของรัฐบาลคสช. ก็จะสามารถเปลี่ยนตัวผู้นำได้โดยสันติวิธี ผ่านการกากบาทลงในบัตรเลือกตั้งอยู่แล้ว

"หมวดเจี๊ยบ" กระตุก "บิ๊กตู่" พิจารณาตัวเองก่อนถูกไล่


"แทนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะด่ากราดด้วยถ้อยคำหยาบคาย ควรทบทวนตัวเองแล้วปรับปรุงตัวจะดีกว่า อย่ามาอ้างว่าถ้าท่านไม่อยู่แล้วจะไม่มีคนทำงาน เพราะเมื่อ 4 ปีก่อนหลังจากท่านยึดอำนาจรัฐบาลยิ่งลักษณ์สำเร็จ ท่านก็ปล่อยให้ประเทศว่างเว้นตำแหน่งนายกฯ และคณะรัฐมนตรีมาตั้งเกือบครึ่งปี ปล่อยให้ข้าราชการบริหารประเทศกันเอง 5-6 เดือนท่านก็ยังทำมาแล้ว อยากถามว่า ตอนนั้นที่ไม่ยอมให้คนอื่นมาเป็นนายกฯ ปล่อยให้ประเทศเกิดสูญญากาศ เพราะต้องรอให้ พล.อ.ประยุทธ์ นั่งเก้าอี้ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)ให้ครบเทอมก่อนใช่หรือไม่ และที่แย่กว่านั้น คือ พอรัฐบาล และคสช. เข้ามาบริหารประเทศ ก็ทำให้เศรษฐกิจและบ้านเมืองตกต่ำ อนาคตของประเทศมืดมนลงทุกวัน แต่ถ้าไม่อยากออกแรงไปเดินขบวนและไม่อยากเห็น พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ วันที่ 24 มี.ค. ก็ขอความกรุณาเลือกพรรคเพื่อไทย" ร.ท.หญิง สุณิสา กล่าว

logoline