svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คุก2ปี6ด.ฤาษีตาไฟข่มขืนสาว17

28 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลจังหวัดศรีสะเกษ นั่งบัลลังพิพากษาคดี ปู่ฤาษีตาไฟหลอกข่มขืนสาว 17 ปี ในม่านรูดโดยอ้างเป็นการประกอบพิธีกรรมสะเดาะเคราะห์ โดยศาลตัดสินจำคุก 2 ปี 6 เดือน ปรับ 30,000 บาท โทษจำคุกรอลงอาญา 3 ปี ให้จำเลยมารายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติ 8 ครั้ง จำเลยจ่ายสินไหม 150,000 บาท

เมื่อวันที่ 28 พ.ย. 61 ที่ ศาลจังหวัดศรีสะเกษ ผู้พิพากษา นั่งบังลังเพื่อพิจารณาคดี นายสุรสิทธิ์ พละศักดิ์ อายุ 40 ปี อยู่บ้านละทาย ตำบลละทาย อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งอ้างตัวเป็นพ่อปู่ฤาษีตาไฟ ตามที่ได้ถูกแจ้งความกล่าวหาว่าทำการข่มขืน นางสาวเอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี อยู่ที่อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ ขณะพาตัวไปทำพิธีสะเดาะห์เคราะห์ในรีสอร์ทแห่งหนึ่งในตัวอำเภอเมืองศรีสะเกษ นายสุรสิทธิ์ พละศักดิ์ ได้เดินทางมาพร้อม บิดา มารดา เพื่อมารับฟังคำพิพากษา โดยศาลได้พิจารณาแล้วอ่านคำพิพากษาว่า ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงมีคำสั่งลงโทษผู้ที่อ้างตัวเป็นพ่อปู่ฤาษีตาไฟ หรือ นายสุรสิทธิ์ พละศักดิ์ ตัดสินจำคุก 2 ปี 6 เดือน ปรับ 30,000 บาท โทษจำคุกรอลงอาญา 3 ปี ให้จำเลยมารายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติ 8 ครั้ง พร้อมให้จำเลยจ่ายสินไหมเยียวยาผู้เสียหายเป็นเงินสด 150,000.-บาท


โดยคดีนี้เริ่มจากที่ผู้ปกครองของเด็กสาว อายุ 17 ปี ที่ถูกนายหน้าของผู้ที่อ้างตัวเป็นปู่ฤาษีตาไฟ ที่มีร่างกายพิการ มีบัตรผู้พิการที่ผ่านการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ และยังได้รับเบี้ยผู้พิการทุกเดือน แต่แหล่งข่าว หรือนายหน้าอ้างว่า พ่อปู่ฤาษีตาไฟ มีอิทธิฤทธิ์ สามารถรับสะเดาะเคราะห์ให้ผู้คนหายจากการตกทุกข์ ลำบากใจ ผ่อนกรรมได้ และพากันมารับตัวพ่อปู่ฤาษีตาไฟไปประกอบพิธีสะเดาะเคราะห์ยังสถานที่ต่างๆ ที่ผู้ที่ตกทุกข์ หรือนายหน้ากำหนดขึ้นมา โดยเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2560 ได้นายหน้าได้มารับพ่อปู่ไปเพื่อการสะเดาะเคราะห์ให้กับเด็กสาว อายุ 17 ปี จำนวน 2 คน โดยเป็นลูกของนายหน้า 1 คน และเป็นลูกเพื่อนๆ ของลูกนายหน้าอีก 1 คน โดยรับไปทำพิธียังโรงแรมม่านรูดในตัวเมืองศรีสะเกษ แต่ห้องที่เคยทำพิธีไม่ว่าง จึงได้พากันออกไปนอกตัวเมืองทางถนนขุขันธ์ และได้ปล่อยให้พ่อปู่ อยู่กับเด็ก สองต่อสองตลอดทั้งคืน


สุดท้ายพ่อปู่หลอกข่มขืนเด็กไปจำนวน 6 ครั้ง หรือตลอดคืน รุ่งเช้านายหน้าพาเด็กกลับไปส่งที่บ้าน ผู้ปกครอง พ่อ-แม่ พบความผิดปกติของเด็กเคร้นความจริง เด็กรับว่าพ่อปู่ทำการข่มขืนกระทำชำเรา 6 ครั้ง และข่มขู่ว่า ห้ามบอกใคร ไม่เช่นนั้นจะทำพิธีให้ผีมาหักคอให้ตาย สุดท้ายพ่อ - แม่ เด็กพาเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภูสิงห์ ก่อนส่งเรื่องมาดำเนินคดีที่สถานีตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ ยังสถานที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกับเจ้าหน้าที่วิทยาการชำนาญการบ้านพักเด็ก และสถานพินิจ คุ้มครองเด็ก และศาลเยาวชนและเด็ก จนได้ความจริง ประกอบผลตรวจดีเอ็นเอของผู้อ้างตัวเป็นพ่อปู่ มัดตัว นายสุรสิทธิ์ พละศักดิ์ แน่นหนา จึงยอมเปิดปากรับสารภาพในชั้นศาลในวันนี้ ก่อนคณะผู้พิพากษาศาลจังหวัดศรีสะเกษ ประกาศคำพิจารณา


ศาลพิพากษาตัดสิน นายสุรสิทธิ์ พละศักดิ์ หรือ พ่อปู่ฤาษีตาไฟจำคุก 2 ปี 6 เดือน ปรับ 30,000 บาท โทษจำคุกรอลงอาญา 3 ปี ให้จำเลยมารายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติ 8 ครั้ง พร้อมให้จำเลยจ่ายสินไหมเยียวยาผู้เสียหายเป็นเงินสด 150,000 บาท ซึ่งได้ให้ชำระค่าปรับทันที ก่อนได้รับโทษคุมประพฤติ ซึ่งญาติของเด็กแม้จะไม่พอใจ แต่ยอมรับคำตัดสินจองศาลเป็นที่สุด

logoline