svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แนะ "ฟลอร่าพาร์ค" อุทธรณ์ศาลปกครอง

28 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กฤษฏา" ลั่น ทุกคนต้องเคารพและปฏิบัติตามกฎหมาย หลังฟลอร่าพาร์ค ยังเปิดกิจการ ไฟเขียว เลขาฯส.ป.ก.แจ้งเพิกถอนพื้นที่ หากเอกชนไม่พอใจ แนะใช้ช่องทางอุทธรณ์ศาลปกครอง

28 พฤศจิากยน 2561นายกฤษฏา บุญราช รมว.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้นายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) เร่งตรวจสอบกฎหมาย



ทั้งนี้ในประเด็นที่ว่า ระหว่างที่เอกชนเข้าทำประโยชน์ในที่ดินส.ป.ก.4-01 แปลงฟลอร่าพาร์ค อ.วังน้ำเขียว เนื้อที่กว่า 103 ไร่ ได้ขอเลื่อนการเข้าชี้แจงข้อเท็จจริง โดยผู้ครอบครองระบุว่า จะมาชี้แจงต่อปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมาในวันที่ 6 ธันวาคมนี้ จำเป็นจะต้องหยุดกิจการที่ยังเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมงานมหัศจรรย์พันธุ์ไม้นานาพันธุ์ซึ่งเก็บค่าเข้าชม โดยเป็นการประกอบธุรกิจ หรือไม่ หากฝ่ายกฎหมายของส.ป.ก.พบว่า เปิดกิจการไม่ได้ก็ให้เลขาธิการส.ป. ก. สั่งการปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา เข้าดำเนินการตามกฎหมาย

แนะ "ฟลอร่าพาร์ค" อุทธรณ์ศาลปกครอง

"มอบหมายให้เลขาธิการฯส.ป.ก. ลงไปดูเรื่องนี้โดยเร็วแล้ว ซึ่งทราบว่าส.ป.ก.ได้แจ้งสิทธิในการเพิกถอนพื้นที่เนื่องจากเข้าประโยชน์โดยไม่ได้รับอนุญาต ถ้าเอกชนอ้างว่ามีสิทธิดำเนินการ ให้หาหลักฐานเอกสารมาดูและสามารถไปอุทธรณ์ฟ้องศาลปกครองได้ โดยทั้งหมดต้องทำตามกฏหมายว่าอย่างไรทุกคนต้องเคารพและปฏิบัติตามนั้น ในส่วนกรณีซื้อขายพื้นที่ส.ป.ก.รวมแปลงเกิน 100ไร่ การยึดคืนโดยใช้อำนาจตามคำสั่งคสช.มาตรา 44 เจ้าหน้าที่ต้องตรวจสอบก่อน และส่งให้คณะกรรมการปฏิรูปที่ดินระดับจังหวัด วินิจฉัยให้ชัดเจน ส.ป.ก.จึงใช้อำนาจตามคำสั่งคสช.ไปดำเนินการได้"นายกฤษฏา กล่าว

logoline