svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อาชีวะจัดศูนย์ซ่อมในกิจกรรม "Bike อุ่นไอรัก" เปิดบริการ 9 ธ.ค.

28 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 27 พ.ย.61 นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (เลขาฯ กอศ.) กล่าวว่า เนื่องในโอกาสที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระราชานุญาตให้จัดงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์ ระหว่างวันที่ 9 ธันวาคม 2561 - 19 มกราคม 2562 ณ พระลานพระราชวังดุสิต และสนามเสือป่า


และกิจกรรมปั่นจักรยาน Bike อุ่นไอรัก โดยจะทรงจักรยานนำขบวนเส้นทาง พระลานพระราชวังดุสิต สวนสุขภาพลัดโพธิ์ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ระยะทางไปกลับ 39 กิโลเมตร นั้น สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ได้จัดตั้งศูนย์ซ่อมบำรุงจักรยานในกิจกรรม Bike อุ่นไอรัก จำนวน9 โซน 17 จุด 55 ศูนย์ ประกอบด้วย
จุด สนามม้านางเลิ้ง สะพานมัฆวานรังสรรค์ ลานคนเมือง อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย สนามหลวง แยกหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จ สนามสุภาลัยลอฟท์(ประชาธิปกวงเวียนใหญ่) แยกตากสิน(สถานีรถไฟฟ้า BTS วงเวียนใหญ่) โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า (CP1) บิ๊กซี ดาวคะนอง โรงพยาบาลบางปะกอกคลินิก ทางด่วนสุขสวัสดิ์ พระประแดงอาเขต อาคารกิฟฟารีน พระประแดง บริษัทศุภนาวา อ.พระประแดง สวนสุขภาพลัดโพธิ์ (CP 2) และ ปั๊มน้ำมันซัสโก้ และปั๊มคาลเท็กซ์ แก้มลิง


โดยมีนักศึกษา และอาจารย์ กว่า 600 คน จากวิทยาลัยในสังกัด สอศ.และ วิทยาลัยเอกชน รวม14 แห่ง สำหรับให้บริการผู้ปั่นจักรยานตลอดเส้นทาง ทั้งนี้ในศูนย์ดังกล่าว จะมีการให้บริการ Bike Service ในการดูแลระบบล้อยางระบบโซ่ ระบบเกียร์ และการแนะนำการขี่จักรยานอย่างถูกวิธีให้กับประชาชนทั้งนี้หากเป็นการซ่อมพื้นฐานเช่นการเปลี่ยนยางหรือดูแลระบบโซ่จะไม่คิดค่าบริการแต่อย่างใด โดยจะเปิดให้บริการในวันที่ 9 ธ.ค.นี้ตั้งแต่เวลา 07.00 น. ไปจนกว่ากิจกรรมจะแล้วเสร็จ


"ทั้งนี้ที่ผ่านมา สอศ. ได้เชิญ ผู้เชี่ยวชาญมาให้คำแนะนำแก่ทีมผู้ปฏิบัติงานซ่อมบำรุงจักรยานทั้งในด้านทฤษฎีและภาคปฏิบัติซึ่งจนถึงขณะนี้ทีม ผู้ปฏิบัติงานมีความพร้อมอย่างเต็มที่แล้ว" เลขาฯ กอศ.

logoline