svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) เจ้าของบ้านหรูผงะ พบเห็บหมานับล้านหลังให้ช่างซ่อมบ้าน

26 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขอนแก่น - เจ้าของบ้านหรูให้ช่างรับเหมาเข้าซ่อมแซมบ้านที่ถูกคนเช่าทำเละ ถึงกับผงะพบเห็บหมาเกลื่อนบ้าน ขณะที่เพื่อนบ้านใกล้เคียงเผยผู้เช่านำสุนัขเข้าเลี้ยงในบ้านและยังส่งเสียงดังบ่อยครั้งกลางดึก

วันที่ 26 พ.ย.61 ช่างรับเหมาซ่อมแซมบ้าน เข้าซ่อมแซมภายในบ้านเดี่ยว 2 ชั้น เลขที่ 404 หมู่ 3 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ของนายปิยพงษ์ บุตรโส เจ้าของบ้าน ที่เปิดให้นางสาวสุดารัตน์ พงษ์สมศรี เช่า อาศัยแต่กลับทำบ้านพังเสียหาย ท่ามกลางเห็บหมาจำนวนมากที่ไต่ออกมาจากทุกซอกทุกมุมของบ้าน แม้ว่าทางช่างจะใช้ยาฆ่าเห็บหมัดมาโรยตามจุดที่มีเห็บหมาอยู่ แต่ก็ไม่สามารถกำจัดได้ทั้งหมด เนื่องจากมีจำนวนมาก จนช่างผู้รับเหมาซ่อมแซมต้องเดินออกมาปัดเป่าเสื้อผ้าของตนเองอยู่เป็นระยะๆ เพราะกลัวว่า เห็บหมาจะไต่ขึ้นบนเสื้อผ้าและเข้าไปในหู หรือบนศีรษะได้

นายปิยพงษ์ บุตรโส เจ้าของบ้าน บอกว่า ตนเองได้ให้ช่างรับเหมาซ่อมแซมบ้านเข้ามาจัดการซ่อมแซมบ้านต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 หลังจากที่เมื่อวานนี้ ได้ให้แม่บ้านเข้ามาขนย้ายสิ่งปฏิกูลที่คนเช่าทิ้งไว้ออกจากบ้าน ก่อนที่ช่างจะเข้ามาซ่อมแซม ซึ่งพบว่า ระหว่างที่ช่างรื้อพื้นบ้านชั้น 2 ที่ปูได้ไม้ปาเก้ ปรากกฏว่า มีเห็บหมาจำนวนมากไต่ออกมา และไต่เกลื่อนอยู่ตามซอกมุมต่างๆ จนช่างต้องนำยาฆ่าเห็บหมัดมาโรย และใช้สเปย์กำจัดเห็บหมัดเข้าฉีดตามซอกมุมแคบๆ ขณะเดียวกันทางช่างได้ขึ้นไปตรวจสอบบนช่องเพดานบ้านที่หลุดล่วงลงมา ก็พบว่า มีลักษณ์เหมือนมีการนำแผ่นไม่ขึ้นไปวางเป็นที่นั่งและทางเดิน ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าผู้เช่ารายนี้ทำไว้ทำไม จากความเสียหายที่เกิดขึ้นขณะนี้ตนเองต้องเสียเงินค่าซ่อมแซมบ้านคาดว่าไม่ต่ำกว่า 500,000 บาท ส่วนในทางคดีความขณะนี้ตนได้รับแจ้งจากพนักงานสอบสวนแล้วว่า ได้มีการออกหมายเรียกผู้เช่ารายนี้มาสอบสวนแล้ว ซึ่งตนก็อยากให้ผู้เช่ามาชี้แจงและบอกเหตุผลว่าทำไมถึงทำให้บ้านตกอยู่ในสภาพเช่นนี้ได้

ขณะที่นางทอง (ขอสงวนชื่อ-นามสกุล) เพื่อนบ้านที่อาศัยใกล้กับบ้านหลังดังกล่าว เล่าว่า ในช่วงที่ผู้เช่ามาเช่าบ้านหลังนี้ ได้นำสุนัขพันธุ์พิทบูลมาเลี้ยงไว้หลายตัว โดยตลอดระยะเวลาที่ผู้เช่าซึ่งเป็นผู้หญิงและผู้ชายรายนี้มาอาศัยอยู่จะไม่มาคลุกคลีกคลีกับเพื่อนบ้าน แต่จะเก็บตัวเงียบและอาศัยอยู่ในบ้านกับสุนัขที่เลี้ยงไว้ ซึ่งในบ้างวันก็จะได้ยินเสียงดังคล้ายกับการรื้อข้าวของ และทั้งคู่มักจะส่งเสียงดังคล้ายกับคนทะเลาะกัน รวมทั้งเสียงเห่าของสุนัขที่เลี้ยงไว้ในบ้าน และคาดว่าจะนำสุนัขขึ้นไปเลี้ยงบนชั้น 2 ของบ้านด้วย ซึ่งตนเองและชาวบ้านก็ไม่กล้าไปเตือน เพราะหวาดกลัวสุนัขที่ผู้เช่าเลี้ยงไว้ รวมทั้งพฤติกรรมเก็บตัวเงียบของสามีผู้เช่าด้วย

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่นได้ลงพื้นที่สอบปากคำเจ้าของบ้านและชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงเพิ่มเติม ขณะที่ันนี้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ได้ออกหมายเรียกนางสาวสุดารัตน์ พงษ์สมศรี ผู้เช่า เข้ามาให้ปากคำแล้ว หากไม่มาตามหมายเรียก เจ้าหน้าที่ก็จะออกหมายจับต่อไป ซึ่งเบื้องต้นเข้าข่ายพฤติการณ์ความผิดข้อหาทำให้เสียทรัพย์ ส่วนจะมีความผิดหรือข้อกล่าวหาอื่นเพิ่มเติมหรือไม่ จะต้องรอให้ผู้ถูกกล่าวหาเข้ามาให้ปากคำก่อน

logoline