svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กดบึ้มทหารพราน ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย

26 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนร้ายกดระเบิด ใส่ทหารพราน47ชุดรักษาความปลอดภัยเส้นทางได้รับบาด เจ็บ 1 ราย ด้าน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลาสั่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดหาตัวคนร้ายมาลงโทษ

เวลา 07.29 น. (26พ.ย.61) ศูนย์วิทยุ สภ.ยะหา จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บริเวณสามแยกบ้านอาเส็น หมู่6ต.ยะหา อ.ยะหา จ.ยะลา มีเจ้าหน้าที่ทหารพรานได้รับบาดเจ็บ จึงได้แจ้ง พ.ต.อ.ธวัช สุนทรพจน์ ผกก.สภ.ยะหา ร.ต.อ.นุกูล เทพรัตน์ พนักงานสอบสวน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ทหารชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ฉก.อโนทัย เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่10ยะลา เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

กดบึ้มทหารพราน ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย




เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ทราบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชยะหา แล้ว ทราบชื่อคือ อส.ทพ.อารง ยูโซ๊ะ อายุ 37 ปี เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 4707 ถูกแรงระเบิดได้รับบาดเจ็บที่มือด้านขวา อาการปลอดภัย โดยในที่เกิดเหตุบริเวณสามแยกบ้านอาเส็น ซึ่งเป็นแผงร้านขายน้ำชา เจ้าหน้าที่ได้สั่งปิดกั้นเส้นทางโดยรอบ ไม่ให้รถสัญจรผ่าน เนื่องจากเกรงว่าคนร้ายอาจจะซุกซ่อนระเบิดเอาไว้อีกลูกในบริเวณใกล้เคียง ก่อนที่จะให้เจ้าหน้าที่ทหารชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ฉก.อโนทัย เข้าตรวจสอบ ในเบื้องต้นพบเป็นระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ3กก. ที่คนร้าย มาซุกซ่อนในกรวยยางสีส้มของเจ้าหน้าที่ ส่วนการจุดระเบิดอยู่ในระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นระบบวิทยุสื่อสาร หรือรีโมทคอนโทรล


กดบึ้มทหารพราน ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย



จากการสอบสวนทราบว่าในขณะที่ อส.ทพ.อารง ยูโซ๊ะพร้อมเจ้าหน้าที่ทหารพราน4707จำนวน12นาย เดินเท้าลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยเส้นทาง ตามแผนรักษาความปลอดภัยครู เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นสามแยก มีแผงร้านค้าอยู่ริมถนน คนร้ายซึ่งได้นำระเบิดมาซุกเอาไว้ในกรวยยาง ได้จุดชนวนระเบิดขึ้นทันที เป็นเหตุให้ อส.ทพ.อารง ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว เบื้องต้นเชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มคนร้ายที่ยังคงต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

กดบึ้มทหารพราน ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย




หลังเกิดเหตุ พลตำรวจตรีกฤษฎา แก้วจันดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน ทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดโดยรอบจุดเกิดเหตุ ซึ่งเชื่อว่าอาจจะบันทึกภาพคนร้ายเอาไว้ได้



กดบึ้มทหารพราน ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย

logoline