svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เผยเทปเสียงสุดสะพรึง ช่วงคาช็อกกี ถูกสังหาร

21 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผยข้อความที่ถอดจากเทปบันทึกเสียงเหตุการณ์ฆาตกรรมจามาล คาช็อกกี อลัมนิสต์ของวอชิงตัน โพสต์ มีเสียงเขาตอบโต้กับทีมสังหาร และมือสังหารบ่นว่าน่ากลัวที่ต้องมาสวมชุดของคนที่ถูกฆ่า

จามาล คาช็อกกี คอลัมนิสต์ของวอชิงตัน โพสต์ ถูกพบครั้งสุดท้ายตอนที่เดินเข้าไปในสถานกงสุลซาอุดิอาระเบีย ในนครอิสตันบูลของตุรกี เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม หนังสือพิมพ์ ฮาเบอร์เติร์กของตุรกี ได้เผยแพร่ข้อความที่ถอดจากเทปบันทึกเสียง ช่วงวาระสุดท้าย ของคาช็อกกี ที่เขาร้องว่า "ปล่อยแขนผม พวกคุณคิดจะทำอะไร" และมีเสียงของหนึ่งในมือสังหารตะคอกใส่เขาว่า "คนทรยศ แกจะต้องชดใช้ความผิดที่ก่อไว้" ตามด้วยการโต้เถียงกันด้วยวาจา เสียงการต่อสู้กันทางกาย การทุบตีและทรมาน 

นอกจากนี้ ยังมีเสียงหนึ่งในมือสังหารบ่นที่ต้องสวมเสื้อผ้าของคาช็อกกี เพื่อปลอมตัวเป็นเขาว่า "มันน่ากลัวที่จะต้องสวมเสื้อผ้าของคนที่เราเพิ่งฆ่าไปเมื่อ 20 นาทีก่อน" และรองเท้าของคาช็อกกีก็เล็กเกินไป ก่อนได้รับการยินยอมให้สวมรองเท้ากีฬาของตัวเอง


ทางการตุรกีเชื่อว่า เสียงที่ได้ยินเป็นของ มุสตาฟา อัล-มาดานี ที่กล้องวงจรปิดจับภาพในขณะเดินอยู่ที่ "สุเหร่าสีฟ้า" โดยสวมเสื้อผ้าของคาช็อกกี แต่สวมรองเท้ากีฬาสีขาวของตัวเอง ในอีกไม่กี่ชั่วโมงต่อมา ซึ่งต่างจากคาช็อกกีที่สวมรองเท้าหนังสีดำตอนที่เข้าไปในสถานกงสุล 

logoline