svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เจ้าหน้าที่ อช.ฯเข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมายหมู่บ้านโป่งลึกล่าพรานป่ายิงเลียงผาพบกระสุนลูกกรด

20 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งแก่งกระจาน สนธิกำลังกว่า20นาย เข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมายหมู่บ้านโป่งลึกที่อยู่ใกล้กับจุดที่พบซากเลียงผา โดยแบ่งกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมาย จำนวน 7 หลัง พบว่าทุกหลังถูกปิดเงียบ ล็อกกุญแจห้อง ไม่มีคนอาศัยอยู่

วันที่ 19 พย.61 ณ ที่ทำการอุทยานแห่งแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี พ.ต.อ. เทียนชัย คามะปะโส รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี นายมานะ เพิ่มพูล หน.อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจภูธรเพชรบุรี เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ตชด. เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ฝ่ายปกครอง สนธิกำลังกว่า 30 นาย


โดยแบ่งกำลังเป็น 2 กลุ่ม ในการเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย ภายในหมู่บ้านโป่งลึก ซึ่งตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ที่อยู่ห่างออกไปราว 40 กิโลเมตร ตลอดการเดินทางเข้าพื้นที่ เป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะต้องขับรถบนเส้นทางในป่าลึก เลาะภูเขา และริมแม่น้ำสาย เพชรบุรี เมื่อถึงจุดหมาย เจ้าหน้าที่กลุ่มแรก แบ่งกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมาย จำนวน 7 หลัง พบว่าทุกหลังถูกปิดเงียบ ล็อกกุญแจห้อง ไม่มีคนอาศัยอยู่ และไม่พบสิ่งปกติใดๆ ภายในหมู่บ้าน



ส่วนกำลังเจ้าหน้าที่กลุ่มที่ 2 เดินเท้าเข้าไปในป่าที่อยุ่ฝั่งตรงข้ามแม่น้ำ เพื่อเข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมาย อีกหลัง ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากเส้นทางที่เจ้าหน้าที่ไปพบซากเลียงฝา โดยเจ้าหน้าที่ตรวจค้นภายในบ้าน ซึ่งมีลักษณะเปิดโล่ง แต่ไม่พบใครอาศัยอยู่ภายในบ้าน พบกระสุนปืนลูกกรดจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดเอาไว้ทำการตรวจสอบ สำหรับการสนธิกำลังลงพื้นที่ตรวจค้นครั้งนี้ ถือว่ามีความคืบหน้าไปมาก ในการเร่งติดตามตัวกลุ่มนายพราน ที่ฆ่าเลียงผาและชำแหละเป็นชิ้นส่วนในพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่รุ้ตัวกลุ่มนายพรานที่ลงมือฆ่าเลียงผาแล้ว และอยู่ในระหว่างรวบร่วมพยานหลักฐาน เพื่อออกหมายจับ กลุ่มนายพรานที่ลงมือฆ่าเลียงผาดังกล่าว

logoline