svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) ชวนคนไทยใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก

15 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ขอความร่วมมือทุกภาคส่วน เปิดจุดรับบริจาคถุงผ้า เพื่อแบ่งปันส่งต่อให้โรงพยาบาลทั่วประเทศ นำไปใส่ยาให้ผู้ป่วย แทนการใช้ถุงพลาสติก

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ กล่าวว่า ทางกระทรวงฯ ขอความร่วมมือทุกภาคส่วน ในการเปิดจุด รับบริจาคถุงผ้า เพื่อที่จะแบ่งปันส่งต่อให้กับโรงพยาบาลทั่วประเทศ นำไปใช้ในการใส่ยาให้กับผู้ป่วย แทนการใช้ถุงพลาสติก โดยท่านที่มีถุงผ้าเกินความจำเป็น ซึ่งอาจเป็นของแจกตามห้างสรรพสินค้าหรือองค์กรต่าง ๆ นำไปบริจาคให้โรงพยาบาล ซึ่งจะมีกล่องรับบริจาค ที่จุดศาลากลางจังหวัดทุกจังหวัด ห้างสรรพสินค้า รวมถึงตามร้านสะดวกซื้อ ในเครือกว่า 16 ห้าง ทั่วประเทศ คือเห็นกล่องรับบริจาคก็นำไปหย่อนได้
ทั้งนี้ ปัจจุบันจะเห็นคนใช้ถุงผ้ากันมากขึ้น ทั้งใส่ของใช้ต่าง ๆ ซึ่งการผลิตถุงผ้า 1 ใบ ส่งผลกระทบต่อทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ทั้งการใช้ทรัพยากรต่าง ๆ และพลังงานในการผลิต หากจะใช้ให้คุ้มค่า ต้องใช้ซ้ำประมาณ 130 ครั้งจึงขอเชิญชวนและขอความร่วมมือทุกคนทำความดีด้วยหัวใจ ลดภัยสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะในวันที่ 4ธันวาคม ซึ่งจะเป็นวันสิ่งแวดล้อมไทย โดยร่วมกันแบ่งปันถุงผ้า เพื่อร่วมกันลดการใช้พลาสติก ลดค่าใช้จ่าย และลดโลกร้อน

(คลิปข่าว) ชวนคนไทยใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก

logoline