svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) น้ำป่าทะลักรอบ 3 อ.บางสะพานน้อย ชาวบ้านอ่วม

11 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อำเภอบางสะพานน้อย จ.ประจวบฯ กลับมาเผชิญฝนตกหนักอีกรอบ ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากจากอ่างเก็บน้ำบ้านช่องลม เข้าท่วมถนนเพชรเกษม และถนนภายในหมู่บ้านตัดขาด สถานการณ์ล่าสุดเป็นอย่างไร อิทธิพัทธ์ ปิ่นระโรจน์ ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี รายงานสดมาจากพื้นที่

ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง จากแนวเทือกเขาตะนาวศรี เป็นเวลา 3-4 ชม.ทำให้เกิดน้ำป่าระลอกที่3 ไหลหลากเข้าท่วมหลายจุดในพื้นที่ตำบลช้างแรก ล้นอ่างเก็บน้ำบ้านช่องลม กัดเซาะ คอสะพาน คอนกรีตแตก ฟขณะที่มวลน้ำนั้นไหลทะลักลงมา หมู่บ้ทนช่องลม ทำให้พัดพาข้าวของหลุดลอยไปตามน้ำชาวบ้านที่นี่ขอกว่า นับเป็นรอบที่สามในปีนี้ ที่เกิดจากฝนตกหนัก จากหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง โดยเป็นครั้งแรกในรอบหลายปี ทำให้ทรัพย์สินเสียหาย และ สัตวน์น์ ปลา ทับทิม าดุก กบ ที่เลี้ยงไว้กว่าหมื่นตัวไปกับน้ำ นับหมื่นตัว ความเสียหายกว่าสามแสนบาท

ความเสียหาย เจอน้ำท่วมมารอบที่สามแล้วก่อหน้านี้ครึ่งบ้าน ข้าวของเสียหาย ปลากบ กว่าหมื่นตัวลอยไปกับน้ำ ความเสียหายสามแสนกว่าบาท หมดหันหว่าจะฟารายได้

ส่วนพื้นที่ ถนนเพชรเกษม บริเวณบ้านช่องลม ทั้งขาขี้นและขาล่อง ตำบลช้างแรก อ.บางสะพานน้อยน้ำข้ามถนน รถเล็กไม่สามารถผ่านใด้ทั้ง2ฝั่ง ผ่านใด้แต่รถใหญ่เท่านั้นครับ น้ำได้หลากเข้าไปท่วม ถนนเพชรเกษม บริเวนขาเข้ากรังเทพ และ ไปลลงสู่พื้นที่การเกษตร สวนปลามมสวนยางพารา ตำรวจปิดการจราจรขาขึ้น ก่อนจะเปิดให้บริการเมื่อ11.00 น.

หลังจากนี้จะเข้าสู่ขั้นตอนของการเร่งสำรวจความเสียหาย บ้านเรือน สถานที่ราชการ พืชการเกษตร โดยประกาศเขตภัยพิบัติฉุกเฉิน 2 อำเภอ ใน อ.บางสะพาน อ.บางสะพานน้อย เพื่อให้ความช่วยเหลือ ประชาชนที่เดือดร้อน 3500 ครัวเรือน 10000 คน

logoline